เศรษฐกิจโลก

เพื่อวางการเติบโตทางเศรษฐกิจบนรากฐานที่มั่นคงยิ่งขึ้น ในขณะเดียวกันก็บรรลุวัตถุประสงค์ด้านโครงสร้างพื้นฐานและทางเทคโนโลยีของเรา ซึ่งเป็นรากฐานสำหรับการปรับปรุงความเป็นอยู่ที่ดีของผู้คนของเรา การแพร่ระบาดและเหตุการณ์ล่าสุดได้ยืนยันถึงความสำคัญของความยืดหยุ่นและเสรีภาพในระบบเศรษฐกิจ ธุรกิจส่วนตัวของรัสเซีย ใน สภาวะที่ยากลำบาก ท่ามกลางความพยายามที่จะยับยั้งการพัฒนาของเราไม่ว่าจะด้วยวิธีใดก็ตาม ได้พิสูจน์แล้วว่าพวกเขาสามารถแข่งขันในตลาดโลกได้ ธุรกิจเอกชนควรได้รับการยกย่องสำหรับการปรับตัวของรัสเซียต่อสภาวะภายนอกที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว รัสเซียจำเป็นต้องรับประกันการพัฒนาที่มีพลวัตของเศรษฐกิจ โดยธรรมชาติแล้วจะต้องอาศัยธุรกิจส่วนตัว รัสเซียจะสร้างความร่วมมือทางเศรษฐกิจกับรัฐเหล่านี้และส่งเสริมโครงการร่วม ในเวลาเดียวกัน เราจะยังคงให้ความร่วมมือกับบริษัทตะวันตกที่ยังคงอยู่ในตลาดรัสเซียต่อไปอย่างแน่นอน แม้ว่าจะมี การบิดแขนอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน – บริษัทดังกล่าวก็มีอยู่เช่นกัน โครงสร้างการคว่ำบาตรของชาติตะวันตกนั้นตั้งอยู่บนสมมติฐานเท็จที่ว่าในเชิงเศรษฐกิจรัสเซียไม่ได้มีอำนาจอธิปไตยและมีความเสี่ยงอย่างยิ่ง พวกเขาถูกพาตัวไปเผยแพร่ตำนานเกี่ยวกับความล้าหลังของรัสเซียและตำแหน่งที่อ่อนแอของรัสเซียในเศรษฐกิจโลกและการค้า ซึ่งเห็นได้ชัดว่าพวกเขาเริ่มเชื่อในตัวเอง

เพื่อให้สอดคล้องกับข้อตกลงของแผนกธนารักษ์ – ธนาคารตัวกลางในหลักทรัพย์ธนารักษ์ แผนกธนารักษ์และการเงินภายนอกจะเผยแพร่การจัดอันดับประจำปีของธนาคารตัวกลางที่มีการใช้งานมากที่สุดสามแห่งในหลักทรัพย์ธนารักษ์ในตลาดตั๋วเงินคลัง นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบุญ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการแห่งชาติเพื่อการเข้าถึงบริการทางการเงินครั้งแรก เมื่อวันจันทร์ที่ 1 เมษายน 2562 ขณะอยู่ในกรุงวอชิงตัน นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้จัดการประชุมในวันศุกร์ที่ 12 เมษายน 2562 กับนางคริสติน ลาการ์ด กรรมการผู้จัดการ IMF ในช่วงเวลาของการเลือกตั้งหน่วยงานกำกับดูแลชุดใหม่ของสมาคมสมาชิกของผู้ตรวจการคลังทั่วไป (AMIF) นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันจันทร์ที่ 15 เมษายน 2562 ประธาน นาย…

กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน คณะกรรมการการเงินโมร็อกโก และตลาดหลักทรัพย์คาซาบลังกา จัดขึ้นเมื่อวันพุธที่ 20 มิถุนายน 2555 ที่สำนักงานใหญ่ของตลาดหลักทรัพย์คาซาบลังกา ซึ่งเป็นการประชุมภายใต้หัวข้อ “การฟื้นตัวของหุ้น … นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง พร้อมด้วยนาง Cecilia AKINTOMIDE รองประธานและเลขาธิการธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADB) ลงนามเมื่อวันจันทร์ที่ 25 มิถุนายน 2555 ที่สำนักงานใหญ่ของแผนกของเขา บันทึกข้อตกลง … Mr. Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังพบกันที่แผนกของเขาเมื่อวันศุกร์ที่ 13 กรกฎาคม 2012 Ms. Nicole BRICQ รัฐมนตรีกระทรวงการค้าต่างประเทศของฝรั่งเศส ซึ่งอยู่กับ Mr. Dov ZERAH ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝรั่งเศส ในเรื่องนี้ … ในระหว่างการประชุมคณะกรรมการบริหารของ IMF ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ three สิงหาคม 2555 กองทุนการเงินระหว่างประเทศได้ตัดสินใจให้โมร็อกโกมี “แนวป้องกันและสภาพคล่อง” ในจำนวนเทียบเท่ากับ 700% ของส่วนแบ่งในสถาบันนี้ ประมาณ 6.2 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งสามารถใช้งานได้ หาก .. นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาง Amani Abou Zeid ผู้แทน ADB ประจำในโมร็อกโก ลงนามเมื่อวันศุกร์ที่ 7 กันยายน 2555 ที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ซึ่งเป็นข้อตกลงเงินกู้ระหว่างโมร็อกโก … สมาพันธ์ธุรกิจโมร็อกโกทั่วไป (CGEM) สนับสนุนในวันพุธที่ 19 กันยายน 2555 ที่เมืองคาซาบลังกา เพื่อทบทวนระบบการคืนภาษีมูลค่าเพิ่มในปัจจุบัน ซึ่งลงโทษบริษัทต่างๆ เนื่องจากการคืนเงินล่าช้าซึ่งไม่ค่อยได้รับความเคารพนับถือ นายจ้าง…

นายโมฮาเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ลงนามบันทึกความเข้าใจเกี่ยวกับความร่วมมือกับประธานกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาอิสลาม ฯพณฯ นายอาเหม็ด โมฮาเหม็ด อาลี ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้ารับ ณ สำนักงานใหญ่ของหน่วยงานของเขาในวันอังคารที่ 24 กุมภาพันธ์ 2558 นาย Donald KABERUKA ประธานกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (AfDB) ในโมร็อกโก ตั้งแต่วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2558 นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวเมื่อวันพุธที่ 15 เมษายน 2558 ณ เมืองคาซาบลังกา ในพิธีเปิดการประชุมประกันภัยเมืองคาซาบลังกา ซึ่งจัดขึ้นภายใต้การอุปถัมภ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวโมฮัมเหม็ดที่ 6 ขอพระเจ้าทรงช่วยเหลือเขา … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวเมื่อวันจันทร์ที่ 15 มิถุนายน 2558 ในเมืองราบัตว่าการระดมฝ่ายบริหารและการจัดการรายวันของการคลังสาธารณะมีส่วนทำให้เศรษฐกิจมหภาคของประเทศดีขึ้น … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับเมื่อวันอังคารที่ 23 มิถุนายน 2558 ในแผนกของเขาในเมืองราบัต นาย Clive Alderton เอกอัครราชทูตแห่งบริเตนใหญ่ในการเยี่ยมเยือนหลังสิ้นสุดภารกิจในโมร็อกโก วันศุกร์ที่ 19 มิถุนายน … ในฐานะส่วนหนึ่งของสารคดีเกี่ยวกับการส่งเสริมโมร็อกโก นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้สัมภาษณ์กับหน่วยงาน WPG ซึ่งจะเผยแพร่ทางช่องต่างประเทศ Bloomberg TV รัฐมนตรีให้ไว้ในช่วงนี้…

จนถึงตอนนี้ การเพิ่มขึ้นของราคาน้ำมันยังคง “ค่อนข้างเงียบ” Carsten Fritsch นักวิเคราะห์สินค้าโภคภัณฑ์ของ Commerzbank กล่าว เขาสังเกตเห็นว่าไม่มีการประกาศสนับสนุนกลุ่มฮามาสจากผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่อย่างซาอุดีอาระเบีย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ คูเวต และอิรัก ซึ่งจะทำให้ไม่น่าเป็นไปได้ที่พวกเขาจะจำกัดอุปทานเพื่อตอบสนองต่อสงคราม IMF กล่าวว่าคาดว่าการเติบโตของเศรษฐกิจโลกจะชะลอตัวลงเหลือ 2.9% ในปี 2567 จากที่คาดการณ์ไว้ 3% ในปีนี้ การคาดการณ์ในปีหน้าลดลงจากที่คาดการณ์ไว้ 3% ในเดือนกรกฎาคม การศึกษาได้คาดการณ์ถึงความสูญเสียอย่างมากต่อเศรษฐกิจโลกอันเนื่องมาจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ตัวอย่างเช่น การประมาณการบางอย่างชี้ให้เห็นว่า GDP โลกอาจลดลงประมาณร้อยละ 10 ภายในปี 2100 เมื่อพิจารณาจากเหตุการณ์ต่างๆ เช่น การล่มสลายของแผ่นน้ำแข็งกรีนแลนด์ นอกจากนี้ การเปลี่ยนแปลงไปสู่นโยบายกีดกันทางการค้าในบางประเทศยังส่งผลต่อพลวัตทางการค้า ซึ่งนำไปสู่การประเมินห่วงโซ่อุปทานและข้อตกลงทางการค้าระดับโลกอีกครั้ง การค้าระหว่างประเทศกำลังสูญเสียกำลังใจในฐานะตัวขับเคลื่อนการเติบโต โดยการเติบโตของการค้าโลกลดลงเหลือร้อยละ zero.6 ในปี 2566 และฟื้นตัวเป็นร้อยละ 2.4 ในปี 2567

Mr.BOUSSAID Mohamed รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังได้รับเมื่อวันอังคารที่ 23 กันยายน 2014 ในแผนกของเขา Mr. Constantine NITA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจของสาธารณรัฐโรมาเนียในการเยือนโมร็อกโกระหว่างวันที่ 22 ถึง 28 กันยายน 2014 ในหัวข้อ .. ​ การเปลี่ยนแปลงของแอฟริกาและการพัฒนาจำเป็นต้องเปลี่ยนการลงทุนและความเสมอภาคไปสู่เศรษฐกิจที่แท้จริงโดยเน้นไปที่ SMEs-SMI เป็นพิเศษซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญของเศรษฐกิจของทวีป โต้แย้งเมื่อวันอังคารที่เมืองมาร์ราเกช ประเทศแอฟริกา … นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังกล่าวสุนทรพจน์ในวันอังคารที่ four พฤศจิกายน 2557 ในเมืองคาซาบลังกาในพิธีเปิดนิทรรศการระดับนานาชาติด้านไฟฟ้าโซลาร์เซลล์ครั้งแรกของโมร็อกโกซึ่งจัดโดยกระทรวงพลังงาน เหมืองแร่ … นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมที่กรุงราบัต เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2558 ซึ่งเป็นการนำเสนอข้อมูลอ้างอิงราคาธุรกรรมอสังหาริมทรัพย์สำหรับเมืองคาซาบลังกา การประชุมครั้งนี้ มีนาย Driss EL AZAMI EL เข้าร่วม … คณะกรรมการบริหารของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ยืนยันอีกครั้งในการประชุมที่จัดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2558 ว่าคุณสมบัติของโมร็อกโกต่อ (LPL) หลังจากการทบทวนครั้งแรกซึ่งนำโดย (IMF) เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วของบรรทัดนี้ ของใคร … นาย โมฮัมเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกองทุนประกันกลาง (CCG) ครั้งที่ 29 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 12 กุมภาพันธ์ 2558 เพื่อทบทวนการดำเนินงานและกำหนดวัตถุประสงค์ที่เกี่ยวข้องกับยุทธศาสตร์ …

หนังสือเวียนที่ออกโดยนายกรัฐมนตรี ลงวันที่ 26 สิงหาคม 2552 มีวัตถุประสงค์เพื่อกำหนดแนวทางกว้างๆ เพื่อเป็นแนวทางแก่หน่วยงานต่างๆ ในการพัฒนาข้อเสนอของตนต่อพระราชบัญญัติการเงินในปี 2553 ซึ่งอยู่ในบริบทที่มีลักษณะเฉพาะโดยทั่วโลก … นาย Abdeltif LOUDYI เลขาธิการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินเป็นประธานในวันศุกร์ที่ four ธันวาคม 2552 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นพิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือโดยนาย SAMIR Fouad หัวหน้าสถาบันการเงิน (IDF) ของกระทรวง .. กรมรัฐวิสาหกิจและการแปรรูป (DEPP) กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินได้รับมอบหมายจากผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลังแห่งสาธารณรัฐจิบูตีเมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2552 เพื่อสอบถามเกี่ยวกับ …

ภายใต้กรอบความพยายามของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินในการส่งเสริมการเข้าถึงอุปกรณ์สีเขียวและคำนึงถึงความต้องการที่สำคัญสำหรับการเสริมสร้างขีดความสามารถของภาคการเงินของโมร็อกโก คณะกรรมการกระทรวงการคลังและภายนอก … นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันอังคารที่ 26 กุมภาพันธ์ 2562 ณ เมืองสคิรัต ซึ่งเป็นการสัมมนาปิดเรื่องการสนับสนุนอธิบดีกรมสรรพากร (DGI) เพื่อปรับปรุงการปฏิบัติงานและความสัมพันธ์กับผู้เสียภาษีภายใต้กรอบของ ความร่วมมือระหว่างโมร็อกโกและสหภาพยุโรป (UE) ผู้อำนวยการฝ่ายการคลังและการเงินภายนอก ได้รับการสนับสนุนจากธนาคารโลก จัดขึ้นเมื่อวันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ 2019 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นการประชุมเชิงปฏิบัติการที่นำเสนอคุณลักษณะทางเทคนิคของใบรับรอง sukuk ด้านการเงิน การลงทุน และพอร์ตการลงทุน

ตามที่ผู้เชี่ยวชาญระบุ เศรษฐกิจโลกจะยังคงชะลอตัวต่อไปในปี 2023 ในทางตรงกันข้าม GDP ของรัสเซียอาจเติบโตได้ 1–2% ในขณะเดียวกัน การใช้โอกาสที่นำเสนอให้คุ้มค่าที่สุดถือเป็นสิ่งสำคัญ นั่นหมายถึงการมุ่งเน้นไปที่การบรรลุอธิปไตยทางเทคโนโลยีและการเงิน การสร้างความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้น การพัฒนาเส้นทางโลจิสติกส์ที่เหมาะสม การปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐาน และการจัดการกับความไม่เท่าเทียมกันและความยากจน มีผู้เข้าร่วมมากกว่า 17,000 รายจาก one hundred thirty ประเทศเข้าร่วมกิจกรรม SPIEF 2023 ทั้งในรูปแบบออฟไลน์และออนไลน์ มีการลงนามข้อตกลงมากกว่า 900 ฉบับ มูลค่ารวม three.860 พันล้านรูเบิลที่ฟอรัม (รวมถึงข้อตกลง 43 ฉบับกับตัวแทนของบริษัทต่างประเทศ ในจำนวนนี้มี 2 ข้อตกลงกับอิตาลีและสเปน ตัวเลขนี้รวมเฉพาะข้อตกลงที่มีมูลค่าไม่เป็นความลับทางการค้า) โครงการที่ได้รับทุนสนับสนุนอีกโครงการหนึ่งมีเป้าหมายเพื่อช่วยอุตสาหกรรมไทยในการลดการใช้โอโซนที่เป็นอันตรายซึ่งทำลายก๊าซภาวะโลกร้อน โครงการเลิกใช้สาร HCFC ช่วยให้ผู้ผลิตโฟมขนาดเล็กและขนาดกลางมากกว่า 80 รายสามารถเปลี่ยนเทคโนโลยีการผลิตของตนเป็นทางเลือกอื่นที่ไม่ทำลายโอโซนและช่วยลดภาวะโลกร้อน ในปี พ.ศ. ธนาคารโลกร่วมมือกับประเทศไทยในการเผชิญกับความท้าทายที่ส่งผลกระทบต่อชีวิตประจำวันของผู้คนผ่านการให้ทุนสนับสนุนที่มอบให้โดยความร่วมมือกับองค์กรท้องถิ่น องค์กรระหว่างประเทศ คลังสมอง และสถาบันการศึกษา สหราชอาณาจักรถือเป็นข้อยกเว้นที่ชัดเจนสำหรับแนวโน้มที่สดใสของ IMF ในปี 2566 โดยคาดการณ์ว่าเศรษฐกิจของประเทศจะหดตัว zero.6% ในปี 2566 ในเดือนตุลาคม IMF คาดการณ์การเติบโต 0.3% อัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นและงบประมาณของรัฐบาลที่เข้มงวดมากขึ้นกำลังบีบเศรษฐกิจของอังกฤษ วอชิงตัน (AP) — แนวโน้มเศรษฐกิจโลกมีแนวโน้มสดใสขึ้นเล็กน้อย เนื่องจากจีนผ่อนคลายนโยบายไร้โควิด และโลกแสดงให้เห็นถึงความยืดหยุ่นที่น่าประหลาดใจเมื่อเผชิญกับอัตราเงินเฟ้อที่สูง อัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น และสงครามที่รัสเซียดำเนินต่อกับยูเครน

วิกฤตพลังงานของยุโรปซึ่งเกิดจากการกระทำของรัสเซียในยูเครน บรรเทาลงได้บ้างด้วยอัตราเงินเฟ้อที่ลดลง อย่างไรก็ตาม ธนาคารกลางยุโรป (ECB) ไม่คาดว่าจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยในการประชุมที่กำลังจะมาถึง คริสติน ลาการ์ด ประธาน ECB มีแนวโน้มที่จะเน้นย้ำถึงความจำเป็นในการหาหลักฐานเพิ่มเติมว่าอัตราเงินเฟ้อกำลังลดลงสู่เป้าหมาย 2% ของธนาคาร การยื่นจดสิทธิบัตรระหว่างประเทศลดลงในปีที่แล้วเป็นครั้งแรกในรอบ 14 ปี เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นและความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจ สหประชาชาติกล่าวเมื่อวันพฤหัสบดี โดยอินเดียเป็นหนึ่งในไม่กี่ประเทศที่สวนกระแสแนวโน้มนี้ ความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจและโดยเฉพาะอย่างยิ่งอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นในปีที่แล้วถือเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ราคาลดลง ราคาผู้บริโภคของจีนเพิ่มขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบหกเดือน ซึ่งช่วยบรรเทาเศรษฐกิจที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลก ท่ามกลางอุปสงค์ที่ซบเซา อสังหาริมทรัพย์ที่ตกต่ำ หนี้ของรัฐบาลท้องถิ่นที่สูง และการเติบโตที่ต่ำกว่ามาตรฐาน CPI เพิ่มขึ้นในขณะที่ PPI ลดลง ท้าทายความคาดหวังจากการสำรวจของรอยเตอร์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา บริษัท Saudi Aramco รายงานผลกำไรลดลง 24.7 เปอร์เซ็นต์ในปี 2566 เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ซึ่งเป็นผลมาจากราคาน้ำมันที่ลดลงและการลดกำลังการผลิต ปีที่แล้ว ราคาลดลงเหลือ eighty five ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ส่งผลให้กำไรลดลง 23% ในไตรมาสที่สาม, 38% ในไตรมาสที่สอง และ 19.25% ในไตรมาสแรกของปีที่แล้วสำหรับ Aramco

นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันพุธที่ 3 ตุลาคม 2561 ณ สำนักงานใหญ่กรมฯ ในพิธีลงนามข้อตกลงทางการเงินภายใต้สิ่งอำนวยความสะดวกในการลงทุนในพื้นที่ใกล้เคียง วงเงิน 13M€ … การระบุแหล่งที่มาของการประชุมประจำปีปี 2021 ของกลุ่มธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (WB-IMF) ต่อโมร็อกโกนั้นเป็นทางการในวันอาทิตย์ที่ 14 ตุลาคม 2018 ที่บาหลี ในระหว่างพิธีลงนามที่จัดขึ้นเมื่อสิ้นสุดการประชุมของทั้งสอง … ในระหว่างการเข้าร่วมการประชุมประจำปีของธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12 ถึง 14 ตุลาคม 2561 ที่เมืองบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้เข้าร่วมในการประชุมระดับภูมิภาค … นาง Fouzia ZAABOUL ผู้อำนวยการฝ่ายการคลังและการเงินภายนอกภายใต้กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินนำเสนอเมื่อวันอังคารที่ 30 ตุลาคมที่กรุงราบัตในการประชุมที่จัดขึ้นโดยกลุ่มคนส่วนใหญ่ในรัฐสภา มาตรการเพื่อสนับสนุนการจัดหาเงินทุน … นอกรอบการประชุมสุดยอด G20 ว่าด้วยการลงทุน ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2561 ณ กรุงเบอร์ลิน นายโมฮาเหม็ด เบนชาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังได้จัดการประชุมทวิภาคีกับนายเกิร์ด มุลเลอร์ รัฐมนตรีกระทรวงความร่วมมือทางเศรษฐกิจแห่งสหพันธรัฐเยอรมนี และ …

2554 ซึ่งเป็นระดับระดับการลงทุนที่กำหนดให้กับโมร็อกโกโดยมีแนวโน้มที่มั่นคง โดยระบุว่าราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบียไม่เหมือนกับประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคนี้ มีความโดดเด่นด้วยกลุ่มการเมืองพหุนิยม … นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 10 กุมภาพันธ์ 2554 ณ กระทรวง ซึ่งเป็นกลุ่มรัฐสภายุโรปซึ่งมีนาย Pier Antonio PANZERI เป็นประธาน ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนโมร็อกโกอย่างเป็นทางการ ในระหว่างการประชุม นาย … นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับเมื่อวันพุธที่ 2 มีนาคม 2554 ที่กระทรวง นาย Hayati Yasici รัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศของสาธารณรัฐตุรกี รับผิดชอบด้านศุลกากร ซึ่งเดินทางเยือนโมร็อกโกเพื่อเป็นประธานร่วมการประชุมสมัยที่ 9 .. โครงการจับคู่สถาบันโมร็อกโก – (สหภาพยุโรป) เปิดตัวเมื่อวันจันทร์ที่ราบัตเพื่อเสริมสร้างขีดความสามารถของสาขาการปฏิบัติตามกฎระเบียบและการเขียนโปรแกรม (DOP) ของกระทรวงพลังงานและเหมืองแร่ในแง่ของการคาดการณ์ การวางแผน การติดตามและ … นายคาลิด ซาฟีร์ เลขาธิการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน เป็นประธานในวันที่ thirteen กรกฎาคม 2554 ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวง โดยมีตัวแทนจากสำนักสารบบในภาครัฐวิสาหกิจและการแปรรูปร่วมอยู่ด้วย เพื่อ … โมร็อกโกเป็นแขกรับเชิญพิเศษที่ Nasdaq ในนิวยอร์ก ด้วยเหตุนี้ นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังจึงเป็นประธานในพิธีปิดตลาดอิเล็กทรอนิกส์ทางการเงินที่ใหญ่ที่สุดในโลกเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 พฤษภาคม 2554 เป็น…

นอกเหนือจาก โครงการขนาดใหญ่ที่ชาวอียิปต์ดำเนินการในด้านการขนส่ง โดยการขยายถนนหลายพันกิโลเมตรและอัปเกรดระบบการขนส่งของอียิปต์ด้วยการแนะนำโครงการใหม่ ซึ่งรวมถึงรถไฟความเร็วสูงที่จะเป็นช่องทางในการเชื่อมโยงทะเลแดงและทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ซึ่งจะเป็นการส่งเสริมและอำนวยความสะดวกทางการค้าระหว่างประเทศ คุณต้องทราบว่าเหตุการณ์พิเศษที่เกิดขึ้นในสาธารณรัฐอาหรับอียิปต์ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมามีผลกระทบอย่างมากต่อสถานการณ์เศรษฐกิจโดยรวมในประเทศ ชาวอียิปต์ยืนหยัดเพื่อเอาชนะวิกฤตินี้โดยสนับสนุนวิสัยทัศน์ที่ชัดเจน โดยอิงจากการลงทุนในพลเมืองอียิปต์และพัฒนาขีดความสามารถของเขา สิ่งนี้จะบรรลุผลได้ผ่านความเข้าใจทางการเมืองในระยะยาวที่เปิดทางให้การเติบโตของเศรษฐกิจโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่เกิดการระบาดใหญ่ของไวรัสโคโรนาที่รุนแรง ซึ่งทำให้สังคมของเราต้องสูญเสียเหยื่อจำนวนมาก ตลอดจนเงินและทรัพยากรจำนวนมาก ทำให้เรากระตือรือร้นที่จะหลีกเลี่ยงการชะลอตัวใน เศรษฐกิจโลก สาธารณรัฐอาหรับอียิปต์ในฐานะประเทศแขกจะเป็นส่วนหนึ่งของเซสชั่นของฟอรัมในปีนี้ ซึ่งถือเป็นการครบรอบ 25 ปีของการเปิดตัว ซึ่งถือเป็นการยืนยันถึงระดับที่โดดเด่นของความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจระหว่างอียิปต์และรัสเซียในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ฉันเชื่อว่าเราควรแก้ไขปัญหาดังกล่าวร่วมกันเมื่อเผชิญกับความท้าทายระยะยาวต่อการพัฒนาที่ยั่งยืนของรัฐของเรา ฉันคิดว่าเราควรคิดอย่างจริงจังเกี่ยวกับแนวโน้มของการแนะนำหลักการของเศรษฐกิจแบบวงปิดหรือเศรษฐกิจหมุนเวียน เรากำลังดำเนินการเพื่อลดอัตราส่วนพลังงานต่อผลผลิตของ GDP ขยายภาคพลังงานทดแทน และลดการสูญเสียการขนส่งในพื้นที่นี้

นาย Abdelaziz TALBI ผู้อำนวยการแผนก DEPP (รัฐวิสาหกิจและการแปรรูป) กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน เป็นประธานในการประชุมกับบริษัท Fidaroc Grant Thornton เมื่อวันจันทร์ที่ 24 พฤศจิกายน 2551 ในระหว่างการประชุมครั้งนี้ บริษัท Thornton … 2552 ได้รับการรับรองในการพิจารณาครั้งที่สองของสภาผู้แทนราษฎร ด้วยคะแนนเสียงเห็นชอบ 78 เสียง และคัดค้าน 50 เสียง ในระหว่างการประชุมเต็มคณะซึ่งจัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. Mr. Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาง Amina BENKHADRA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เหมืองแร่ น้ำ และสิ่งแวดล้อม ได้ลงนามในข้อตกลงกับสำนักงานการไฟฟ้าโมร็อกโก โดยมีนาย Ali … 2552 นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวปราศรัยกับนักธุรกิจชาวอังกฤษกลุ่มหนึ่ง และสรุปแผนการพัฒนาและการปฏิรูปของโมร็อกโก รัฐมนตรีอธิบายว่าโมร็อกโกประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง … นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันพุธที่ 15 กรกฎาคม 2552 ณ สำนักงานใหญ่ของหน่วยงานของเขา ในพิธีลงนามข้อตกลงระหว่างฝ่ายหนึ่งกับรัฐและกองทุนประกันกลาง (CCG) และ ..

นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Markus FASCHINA ผู้อำนวยการสำนักงาน KfW ในเมืองราบัต ลงนามในวันพุธที่ 23 พฤศจิกายน 2022 โดยได้รับสัญญาทางการเงินสองสัญญาสำหรับเงินกู้ 150M€ และเงินช่วยเหลือ 15M€ ตามลำดับ ที่ได้รับ สู่โมร็อกโกภายใต้ระยะที่ 2 ของโครงการ “สนับสนุนการปฏิรูประบบการเงินในโมร็อกโก” ฯพณฯ นายโรเบิร์ต โดลเกอร์ เอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีประจำโมร็อกโกก็เข้าร่วมการประชุมครั้งนี้ด้วย ในวันจันทร์ที่ 5 ธันวาคม 2022 นาย Ryad MEZZOUR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมและการค้า เป็นประธานร่วม พร้อมด้วยนาย Akinwumi ADESINA ประธานกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (AfDB) ในพิธีเปิดการประชุมครั้งที่สี่ของการเติมเต็มครั้งที่สิบหก ของกองทุนเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADF-16) ซึ่งเป็นหน้าต่างสัมปทานของกลุ่ม AfDB กองทุน Mohammed VI เพื่อการลงทุน ซึ่งมีนาย Mohamed BENCHAABOUN เป็นประธาน ได้จัดการประชุมคณะกรรมการบริหารครั้งแรก กิจกรรมนี้มีนาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย Mohcine Jazouli รัฐมนตรีผู้แทนหัวหน้ารัฐบาลที่ดูแลการลงทุน การบรรจบกัน และการประเมินนโยบายสาธารณะ นาง Fatima Zahra Ammor รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยว หัตถกรรมและ เศรษฐกิจสังคมและความสามัคคี และนางไลลา เบนาลี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการเปลี่ยนแปลงพลังงานและการพัฒนาที่ยั่งยืน

สำนักงานแห่งชาติเพื่อการจัดการเชิงยุทธศาสตร์การมีส่วนร่วมของรัฐและการติดตามผลการปฏิบัติงานของรัฐวิสาหกิจ (ANGSPE) จัดขึ้นในวันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม 2565 เวลา 15.00 น. ณ สำนักงานใหญ่ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นการประชุมครั้งแรกของคณะกรรมการบริหารภายใต้การเป็นประธานของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน นางนาเดีย เฟตตาห์ และต่อหน้าผู้แทนของรัฐซึ่งได้รับการแต่งตั้งจากสภารัฐบาล เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2565 ในฐานะสมาชิกของคณะกรรมการบริหารดังกล่าว โมร็อกโกได้ออกพันธบัตรในตลาดการเงินระหว่างประเทศเป็นจำนวนเงินรวม 2.5 พันล้านดอลลาร์ แบ่งออกเป็นสองชุด ชุดละ 1.25 พันล้านดอลลาร์ นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวในวันพุธที่ลอนดอน

Othman BENJELLOUN ได้รับที่พระราชวังในเมืองราบัตโดยสมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 ขอให้พระเจ้าช่วยเขาเนื่องในโอกาสพิธีนำเสนอ “โครงการบูรณาการเพื่อสนับสนุนและการเงินวิสาหกิจ” และการลงนามข้อตกลงที่เกี่ยวข้อง ในระหว่างการเข้าเฝ้าฯ นายเบญจาบวรฯ ได้ถวายเอกสารที่เกี่ยวข้องกับโครงการนี้ คณะกรรมการติดตามเศรษฐกิจ (CVE) จัดขึ้นในวันจันทร์ที่ตุลาคมซึ่งเป็นการประชุมการทำงานครั้งที่สิบ การประชุมครั้งนี้จัดการกับมาตรการที่ใช้ภายใต้การดำเนินการตามสนธิสัญญาเพื่อการฟื้นฟูเศรษฐกิจและการจ้างงานที่ลงนามในการประชุม CVE ครั้งที่ 9 และการตรวจสอบความเหมาะสมในการขยายมาตรการเหล่านี้ไปยังบางภาคส่วนที่ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงจาก Covid-19 ในการดำเนินการตามแนวทางอันสูงส่งที่เกี่ยวข้องกับการปฏิรูปภาครัฐอย่างลึกซึ้งและการจัดตั้งหน่วยงานระดับชาติที่รับผิดชอบในการสร้างความมั่นใจในการจัดการเชิงกลยุทธ์ของการถือครองของรัฐและสถานประกอบการสาธารณะและรัฐวิสาหกิจ (EEP) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และ การปฏิรูปการบริหารราชการ โมฮัมเหม็ด เบญจาบูน เป็นประธานในวันจันทร์ที่ 7 ธันวาคม 2563 เพื่อจุดประสงค์นี้ จึงมีการจัดสัมมนาตามคำสั่งของแผนกของเขา

การแลกเปลี่ยนสินค้าโภคภัณฑ์ทางการเงินทำให้ตลาดการเงินมีอิทธิพลเหนือความสามารถในการทำกำไรของผู้ค้าอาหาร รายงานเน้นย้ำว่าในช่วงต้นปี 2023 อัตราเงินเฟ้อด้านอาหารยังคงอยู่ในระดับสูง แม้ว่าอัตราเงินเฟ้อโดยรวมจะลดลง โดย 25% ถึง 62% ของตัวเลขทั่วไปได้แรงหนุนจากอัตราเงินเฟ้อด้านอาหาร การเติบโตต่อปีในส่วนใหญ่ของเศรษฐกิจโลกจะลดลงต่ำกว่าประสิทธิภาพที่บันทึกไว้ก่อนเกิดการระบาดใหญ่ และต่ำกว่าทศวรรษของการเติบโตอย่างแข็งแกร่งก่อนเกิดวิกฤตการเงินโลก 2024— ในขณะที่โลกใกล้ถึงจุดกึ่งกลางของทศวรรษที่มุ่งเปลี่ยนแปลงเพื่อการพัฒนา เศรษฐกิจโลกก็เตรียมที่จะสร้างสถิติที่น่าเสียใจภายในสิ้นปี 2024 ซึ่งถือเป็นทศวรรษที่ช้าที่สุดในครึ่งทศวรรษของ GDP การเติบโตใน 30 ปี ตามรายงานแนวโน้มเศรษฐกิจโลกล่าสุดของธนาคารโลก

นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับเมื่อวันพุธที่ 9 มีนาคม 2022 ในแผนกของเธอ Mr. Oliver VARHELYI กรรมาธิการยุโรปด้านพื้นที่ใกล้เคียงและการขยาย ซึ่งจะเยือนโมร็อกโกในวันที่ 9 และ 10 มีนาคม 2022 นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมครั้งที่ 3 ของสภาเพื่อการเข้าถึงบริการทางการเงินแห่งชาติ (CNIF) ในวันพุธที่ 13 เมษายน 2565 นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง จัดขึ้นในวันอังคารที่ 10 พฤษภาคม 2565 ซึ่งเป็นการประชุมร่วมกับเจ้าหน้าที่หลายคนในมาร์ราเกช นอกรอบการเข้าร่วมการประชุมสมัชชาใหญ่ครั้งที่ 31 (GA) ของธนาคารยุโรปเพื่อการบูรณะและพัฒนา (อีบีอาร์ดี). นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และ Mr. Abdellatif JOUAHRI Wali จาก Bank Al MAGHRIB ได้รับมอบเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2022 ที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน นาง Diarietou GAYE เลขาธิการและรองประธานของ กลุ่มธนาคารโลก และนาย Ceda OGADA เลขาธิการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ เมื่อวันพุธที่ eight มิถุนายน 2565 นางนาเดีย เฟตทาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับคณะผู้แทนจากกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) นำโดยนางอองตัวเนต มอนซิโอ ซาเยห์ รองกรรมการผู้จัดการ IMF

อินเดียและกลุ่มประเทศ EFTA สี่ชาติในยุโรปลงนามข้อตกลงความร่วมมือทางการค้าและเศรษฐกิจ (TEPA) เมื่อวันอาทิตย์เพื่อส่งเสริมการค้าและการลงทุนระหว่างทั้งสองภูมิภาค สมาชิกสมาคมการค้าเสรีแห่งยุโรป (EFTA) ได้แก่ ไอซ์แลนด์ ลิกเตนสไตน์ นอร์เวย์ และสวิตเซอร์แลนด์ Q US Economic Forecast สำรวจสถานะของเศรษฐกิจสหรัฐฯ ท่ามกลางความท้าทาย เช่น การปรับขึ้นของอัตราดอกเบี้ยเพื่อต่อสู้กับภาวะเงินเฟ้อ ความผันผวนของนโยบายงบประมาณของรัฐบาลกลาง และความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ที่เพิ่มมากขึ้น นี่ไม่ใช่กรณีในญี่ปุ่น ในทางกลับกัน BOJ ยังคงดำเนินนโยบายการเงินที่ง่ายมากตลอดช่วงอัตราเงินเฟ้อที่เกิดขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ โดยมั่นใจว่าอัตราเงินเฟ้อเป็นผลข้างเคียงชั่วคราวจากการหยุดชะงักของอุปทาน และจะลดลงในที่สุด BOJ ไม่ได้กังวลว่าตลาดแรงงานจะรักษาอัตราเงินเฟ้อที่สูงได้เช่นเดียวกับกรณีอื่นๆ อย่างไรก็ตาม BOJ ยังคงถูกกดดันให้ยุตินโยบายการเงินแบบสบายๆ แม้ว่าจะมีการบอกเป็นนัยถึงการเปลี่ยนแปลงนโยบาย แต่ก็ยังไม่ได้ดำเนินการใดๆ

เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2019 ราชอาณาจักรโมร็อกโกออกพันธบัตรมูลค่า 1 พันล้านยูโรในตลาดการเงินระหว่างประเทศ โดยมีระยะเวลาครบกำหนด 12 ปีและส่วนต่าง 139.7 bps ซึ่งก็คืออัตราดอกเบี้ย 1.5% นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร เข้าร่วมการประชุมระดับสูงโมร็อกโก-ฝรั่งเศส (RHN) ครั้งที่ 14 ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงปารีส เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2562 โดยเป็นส่วนหนึ่งของคณะผู้แทนระดับสูงของโมร็อกโกซึ่งมีหัวหน้าคณะผู้แทนโมร็อกโกเป็นประธาน รัฐบาล. RHN เป็นการประชุมระดับสูงทุก ๆ สองปีของรัฐบาลทั้งสอง ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1997 ระหว่างโมร็อกโกและฝรั่งเศส เพื่อตรวจสอบประเด็นที่มีความสนใจร่วมกัน และจัดทำแผนงานสำหรับความร่วมมือทวิภาคีในด้านต่างๆ

นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาง Marie Françoise Marie-Nelly ผู้อำนวยการธนาคารโลกประจำประเทศ Maghreb และมอลตา ลงนามเมื่อวันพุธที่ 2 ธันวาคม 2558 ในเมืองราบัต ข้อตกลงทางการเงินที่เกี่ยวข้องกับครั้งที่สอง … สภาผู้แทนราษฎรอนุมัติเมื่อวันพุธที่ 9 ธันวาคม 2558 ด้วยเสียงข้างมากในการประชุมใหญ่ร่างพระราชบัญญัติการคลังภายใต้ปีการเงิน 2559 (PLF 2559) หลังจากนำส่วนที่สองของโครงการมาใช้ ดังนั้น สมาชิกสภา 47 คนจึงลงมติเห็นชอบ , 18 … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนประกันกลาง (CCG) ครั้งที่ 30 เมื่อวันจันทร์ที่ 28 ธันวาคม 2558 เพื่อพิจารณากิจกรรมและกำหนดเป้าหมายใน … “ปัจจัยขับเคลื่อนการเติบโตใหม่อยู่ในสภาพการทำงานที่ดี การมีส่วนร่วมของกิจกรรมนอกภาคเกษตรจะอยู่ที่ three.7% ในปีนี้ และ GDP จะสูงถึง 100 พันล้านเดอร์แฮม” นี่คือข้อความสำคัญที่จัดทำโดยนายโมฮัมเหม็ด บุสซาอิด …

เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2563 นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การปฏิรูปการบริหาร และการเงิน ให้การต้อนรับ ณ สำนักงานใหญ่ของแผนก นายคอนเนอร์ เบิร์นส์ รัฐมนตรีต่างประเทศอังกฤษ ประจำกรมการค้าระหว่างประเทศ พร้อมด้วย นายโธมัส ไรลีย์ เอกอัครราชทูตอังกฤษประจำโมร็อกโก ตามแผนปฏิบัติการเชิงกลยุทธ์ของบริษัท และตั้งแต่วันที่ 27 ตุลาคม 2019 DAAG ก็ได้จัดตั้งระบบไฟฟ้าโซลาร์เซลล์ด้วยการติดตั้งโมดูลไฟฟ้าโซลาร์เซลล์ 890 แผงบนหลังคาอาคาร three หลังของ Central Administration ในเมืองราบัต ซึ่งผลิตพลังงานไฟฟ้าทั้งหมด พลังงานไฟฟ้าสะอาดสูงสุด 300 กิโลวัตต์ วันนี้ในกรุงบรัสเซลส์ รัฐมนตรีคลังของประเทศสมาชิกของสหภาพยุโรปรับทราบถึงการปฏิรูปที่ดำเนินการโดยประเทศของเราเพื่อให้สอดคล้องกับมาตรฐานภาษีใหม่ และพิจารณาว่าบทบัญญัติด้านภาษีที่ควบคุมภาคการส่งออกและเขตเร่งอุตสาหกรรมนั้นสอดคล้องกับมาตรฐานที่กำหนดแล้ว . นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร ได้เข้าพบหารือกับนาง KRISTALINA GEORGIEVA กรรมการผู้จัดการ IMF ซึ่งจะเดินทางเยือนโมร็อกโกอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 17 ถึง 20 กุมภาพันธ์ ปี 2020 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเตรียมการประชุมประจำปีครั้งต่อไปของกองทุนการเงินระหว่างประเทศและธนาคารโลกที่จะจัดขึ้นที่เมืองมาร์ราเกชในปี 2564 และการเสริมสร้างความร่วมมือกับสถาบันนี้ ในความพยายามสนับสนุนระบบนิเวศสตาร์ทอัพเพื่อรับมือกับผลกระทบของวิกฤต และตามแบบอย่างของภาคส่วนอื่นๆ ของเศรษฐกิจ กระทรวงเศรษฐกิจ การปฏิรูปการเงินและการบริหาร ร่วมกับ CCG หรือ Central Guarant Fund ได้จัดตั้งขึ้น หน่วยใหม่ภายใน Innov Invest Fund (FII) ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนและสนับสนุนระบบนิเวศของสตาร์ทอัพ

ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นในการให้บริการที่มีคุณภาพและความใกล้ชิดอธิบดีกรมภาษี (DGI) เพิ่งเปิดตัวแอปพลิเคชันมือถือที่เรียกว่า “กรอบราคาทรัพย์สิน” ซึ่งช่วยให้คุณเข้าถึงราคาอ้างอิง … นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังและนาย Jean-François GIRAULT เอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำโมร็อกโกลงนามเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2560 ในพิธีสารทางการเงินระหว่างรัฐบาลโมร็อกโกและรัฐบาลฝรั่งเศสในเรื่องเงินกู้จำนวน … นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนายอับเดลลาติฟ JOUAHRI Wali แห่ง Bank Al-Maghrib จัดขึ้นเมื่อวันพุธที่ 18 มกราคม 2561 การประชุมร่วมกันของคณะกรรมการการคลังและการพัฒนาเศรษฐกิจในสภาผู้แทนราษฎรและ ..

กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ร่วมกับสมาคมมูลนิธิการเงินสาธารณะระหว่างประเทศ (FONDAFIP) และด้วยการสนับสนุนของนิตยสาร French Finances (RFFP) ที่จัดขึ้นในวันที่ 21 และ 22 กันยายน 2561 เวลา … เมื่อวันจันทร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2561 รัฐมนตรีได้นำเสนอร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายสาขา 2562 ของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินในคณะกรรมการการคลังและการพัฒนาเศรษฐกิจ ต่อสภาที่ 1 ในโอกาสนี้ รัฐมนตรีได้นำเสนอผลงานและ … นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมเมื่อวันอังคารที่ 4 ธันวาคม 2561 ณ กรุงนิวยอร์ก ในงานประชุมระดับสูงว่าด้วยประเทศที่มีรายได้ปานกลาง (MICs) ที่สมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติจัดขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการ ..

​ในช่วงขอบฟ้าของการเป็นสมาชิกของโมร็อกโกใน ECOWAS ซึ่งมีการตกลงในหลักการเมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2017 ในเมืองมอนโรเวีย นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้รับเมื่อวันอังคารที่ 29 สิงหาคม 2017 ในเมืองราบัต นาย Marcel Alain DE ซูซ่า … Mohamed Boussaid รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง Moulay Hafid Elallamy รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม การลงทุน การค้าและเศรษฐกิจดิจิทัล และ Pietro Gorlier ซีอีโอของ Magneti Marelli ลงนามเมื่อวันอังคารที่ 26 กันยายน 2017 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นข้อตกลงที่เกี่ยวข้องกับ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Jean-Yves LE DRIAN รัฐมนตรีกระทรวงยุโรปและการต่างประเทศของฝรั่งเศส ลงนามในสัญญาเงินกู้ของสำนักงานพัฒนาฝรั่งเศส (AFD) เมื่อวันจันทร์ที่ 09 ตุลาคม 2560 จำนวน 80 ฉบับ ล้าน …

การคาดการณ์หลักที่เปิดตัวในนิวยอร์กเมื่อวันพฤหัสบดี บ่งชี้ว่าการเติบโตของ GDP ที่แข็งแกร่งเกินคาดในปีที่แล้วซึ่งมาจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้ปกปิดความเสี่ยงในระยะสั้นและความเปราะบางเชิงโครงสร้างในเศรษฐกิจโลก อุปสงค์ในประเทศที่ต่ำ การใช้จ่ายของผู้บริโภคต่ำ และอัตราเงินเฟ้อที่สูง เป็นเพียงปัญหาบางประการที่เศรษฐกิจญี่ปุ่นต้องเผชิญในการเจรจาค่าจ้างประจำปี ความสามารถส่วนหนึ่งของรัสเซียในการเพิ่มการผลิตเกิดจากการเข้าถึงชิ้นส่วนจากจีน อินเดีย และแม้แต่ประเทศตะวันตก การคว่ำบาตรไม่ได้ปิดสนิท จึงมีรายงานว่ารัสเซียสามารถรับข้อมูลที่ตั้งใจจะจำกัดได้

Mohammed BENCHAABOUN รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Götz SCHMIDT-BREMME เอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีในกรุงราบัต ลงนามเมื่อวันอังคารที่ 5 กุมภาพันธ์ 2562 ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ข้อตกลงความร่วมมือทางการเงิน 2 ฉบับ มูลค่ารวม € 330.5 ล้านเป็นเงินกู้และเงินช่วยเหลือ ณ สำนักงานใหญ่กระทรวง พิธีส่งมอบระหว่างนาย Abdelouahed KABBAJ และนาง Dounia TAARJI ซึ่งได้รับการแต่งตั้งในระหว่างการประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 7 กุมภาพันธ์ 2562 ณ เมืองมาร์ราเกช ในฐานะประธานคณะกรรมการบริหารกองทุน Hassan II สำหรับ การพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม. ที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวง พิธีส่งมอบระหว่างนาย Tarik SENHAJI และนาย Obaïd AMRANE ซึ่งได้รับการแต่งตั้งในระหว่างคณะรัฐมนตรีซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 7 กุมภาพันธ์ 2019 ที่เมืองมาร์ราเกช ในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการของบริษัท ITHMAR AL MAWARID นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ดำเนินการในวันอังคารที่ 12 กุมภาพันธ์ 2562 ที่เมืองราบัต พร้อมด้วยนางไลลา ฟาราห์ โมคาดเดม ผู้แทนประจำสำนักงานธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกาแห่งชาติในโมร็อกโก เพื่อลงนามในสัญญาเงินกู้จำนวน ninety six.6 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 923 ล้านเดอร์แฮม) เพื่อเป็นเงินทุนสำหรับโครงการตามผลลัพธ์สำหรับการปรับปรุงการเข้าถึงการจ้างงาน (PARAAE) นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนประกันกลาง (CCG) ครั้งที่ 33 ซึ่งเป็นพิธีเปิดตัวผลิตภัณฑ์ CCG ใหม่สำหรับ MSMEs โมร็อกโก เมื่อวันพุธที่ผ่านมา วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2562 ณ สำนักงานใหญ่กระทรวง

การปฏิรูปกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญที่เกี่ยวข้องกับการเงิน (LOF) จะ “วางกรอบและเสริมสร้างความโปร่งใสของนโยบายสาธารณะ” ช่วยให้ “รัฐสภาสามารถควบคุมความถูกต้องของตัวเลขและวัตถุประสงค์ที่กำหนดโดยรัฐบาลได้มากขึ้น … คณะกรรมการผู้อำนวยการโครงการแฝดสถาบันจัดขึ้นเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2555 การประชุมครั้งที่ 7 ซึ่งนำโดยนาย Samir Mohammed TAZI ผู้อำนวยการฝ่ายรัฐวิสาหกิจและการแปรรูป (ผู้จัดการโครงการโมร็อกโก) และต่อหน้า … 2555 ซึ่งเป็นพันธบัตรในตลาดการเงินระหว่างประเทศมูลค่า 1.5 พันล้านดอลลาร์แบ่งออกเป็นสองงวด จำนวนงวดแรกคือ 1 พันล้านดอลลาร์มีอายุ 10 ปีและอัตราดอกเบี้ย 4 …

ดังนั้น เมื่อวอชิงตันและปักกิ่งต่อสู้กันทางเศรษฐกิจ เช่นเดียวกับที่พวกเขาใช้เวลาห้าปีติดต่อกัน โลกที่เหลือก็ประสบปัญหาเช่นกัน และเมื่อพวกเขาจัดการประชุมสุดยอดระดับสูงที่หาได้ยาก อย่างที่ประธานาธิบดีโจ ไบเดน และสี จิ้นผิง จัดในสัปดาห์นี้ ก็อาจส่งผลกระทบทั่วโลก ความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ที่ยังคงมีอยู่จะนำไปสู่การแตกตัวทางเศรษฐกิจและการปรับโครงสร้างห่วงโซ่อุปทาน เรียนรู้ว่าสิ่งนี้จะส่งผลต่อแนวโน้มทั่วโลกในปี 2024 อย่างไร เสริมพลังการตัดสินใจและสร้างแรงบันดาลใจในการดำเนินการด้วยการร่วมพูดจากผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านของ EIU ซึ่งพร้อมให้บริการสำหรับกิจกรรมต่างๆ การบรรยายสรุปในห้องประชุม และการพัฒนาผู้บริหาร

เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2553 กรมรัฐวิสาหกิจและการแปรรูปรัฐวิสาหกิจ (DEPP) กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ได้รับมอบหมายจากผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลังแห่งสาธารณรัฐไอวอรีโคสต์ เพื่อสอบถามเกี่ยวกับ … Mr.Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันศุกร์ที่ 19 มีนาคม 2553 ณ กระทรวง โดยมี Mr. Eduard JANOTA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังสาธารณรัฐเช็ก ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนโมร็อกโกอย่างเป็นทางการ ในระหว่างการประชุม คุณ MEZOUAR … นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมกับนักธุรกิจหลายคนและผู้มีบทบาททางเศรษฐกิจของ Maghreb รวมถึงชาวโมร็อกโก 50 คน ในการประชุม Maghreb Businessmen`s Forum ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 10 และ eleven พฤษภาคม 2553 ที่เมืองตูนิส ในตัวเขา… ภายในกรอบของโปรแกรมข้อมูลนโยบายพื้นที่ใกล้เคียงของยุโรป คณะกรรมาธิการยุโรปจัดทริปสำหรับนักข่าวยุโรปไปยังประเทศต่างๆ ซึ่งเป็นพันธมิตรของสหภาพยุโรป เพื่อรายงานให้พวกเขาทราบเกี่ยวกับการดำเนินการภายนอก … นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันพฤหัสบดีที่ 19 สิงหาคม 2553 ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวง ซึ่งเป็นพิธีลงนามร่วมกับ (ADB) ของสัญญาเงินกู้และการค้ำประกันที่เกี่ยวข้องกับโครงการเสริมสร้างความเข้มแข็ง …

นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 1 มิถุนายน 2561 ที่กรุงราบัต นาย GRAHAM Stuart MP รองเลขาธิการรัฐสภาด้านการค้าระหว่างประเทศ มีการประชุมความร่วมมือระหว่างทั้งสองประเทศและ … ผู้อำนวยการฝ่ายการศึกษาและการพยากรณ์ทางการเงินในกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ซึ่งเป็นตัวแทนของผู้อำนวยการ นาย Mounssif Aderkaoui เข้าร่วมในการประชุมเต็มคณะครั้งที่ 10 ของโครงการริเริ่ม OECD เกี่ยวกับห่วงโซ่คุณค่าระดับโลก ซึ่งจัดขึ้นที่ปารีสจาก … เมื่อวันอังคารที่ 30 ตุลาคม 2561 นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะผู้แทนโมร็อกโกเข้าร่วมการประชุมระดับสูง G20 ว่าด้วยการลงทุน ซึ่งจัดขึ้น ณ กรุงเบอร์ลิน สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี การประชุมครั้งนี้มี … รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาง Marie Françoise Marie-Nelly ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ กรมมาเกร็บ สำนักงานภูมิภาคตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือของธนาคารโลก ลงนามเมื่อวันอังคารที่ 14 มีนาคม 2562 ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจและ การเงิน ซึ่งเป็นข้อตกลงเงินกู้มูลค่ารวมประมาณ seven hundred ล้านดอลลาร์ เพื่อสนับสนุนนโยบายการพัฒนาเพื่อการเข้าถึงบริการทางการเงินและเศรษฐกิจดิจิทัล นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวในสภาผู้แทนราษฎรเมื่อวันจันทร์ที่ 1 กรกฎาคม 2562 ว่าแผนการปฏิรูปภาษีมีเป้าหมายเพื่อเสริมสร้างบทบาทของการจัดเก็บภาษีในการจัดหาเงินทุนสำหรับนโยบายสังคม และเพื่อสร้างสภาพแวดล้อมที่น่าดึงดูดและมีคุณค่า – เพิ่มการลงทุนด้านการผลิตซึ่งสามารถรวมเศรษฐกิจของประเทศและปรับปรุงความสามารถในการแข่งขัน

8 มีนาคม 2024 • เมื่อคุณนั่งดูรางวัลออสการ์ สิ่งที่คุณกำลังดูอยู่จริงๆ คือการต่อสู้ครั้งสุดท้ายในสงครามวิศวกรรมการเงินและกลยุทธ์การรณรงค์ที่ยาวนานหลายเดือน เพราะในฮอลลีวูดทุกปีเป็นปีแห่งการเลือกตั้ง นักยุทธศาสตร์การหาเสียงออสการ์จำนวนหนึ่งช่วยสตูดิโอและสตรีมเมอร์ระดมเงินหลายสิบล้านดอลลาร์เพื่อโน้มน้าวผู้มีสิทธิเลือกตั้งของ Academy และสัญญาณของแคมเปญเหล่านี้มีอยู่ทุกหนทุกแห่ง ตั้งแต่การปรากฏตัวบนทีวียามดึกอย่างไม่สิ้นสุดไปจนถึงป้ายโฆษณาตามการเดินทางประจำวันของคุณ ไม่ว่าปัญหาเชิงกลยุทธ์จะต้องเผชิญ — และพวกมันมีมากมาย — สถานะทางเศรษฐกิจของอเมริกาแข็งแกร่งและแข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆ เมื่อเทียบกับคู่แข่งที่สำคัญที่สุด สหรัฐฯ มีศักยภาพที่จะเอาชนะจีนและรักษาระเบียบโลกที่น่าพึงพอใจเอาไว้ได้ คำถาม ดังที่ความกลัวผิด ๆ ต่อการเสื่อมถอยแจ้งคำแนะนำที่ผิด ๆ เกี่ยวกับการเลิกจ้าง ก็คือ คำถามนั้นยังคงมีการผสมผสานที่สำคัญของการตัดสินทางการเมืองและเจตจำนงทางภูมิรัฐศาสตร์หรือไม่ แต่อย่าเพิ่งเปิดแชมเปญเลย ประเทศจีนที่ติดอยู่อันดับที่สองสามารถใช้การค้าและการลงทุนเพื่อแสวงหาพันธมิตรทางการทูต โดยเฉพาะอย่างยิ่งในโลกซีกโลกใต้ และจีนที่ไม่เคยมีอำนาจทางการทหารทั่วโลกของอเมริกายังคงสามารถสร้างความเสียหายให้กับภูมิภาคที่สำคัญได้ ความสมดุลทางทหารในแปซิฟิกตะวันตกเป็นพื้นที่หนึ่งที่ปักกิ่งกำลังเข้ามามีบทบาทอย่างรวดเร็ว

2517 ในการทำเช่นนั้น สหประชาชาติให้คำมั่นที่จะดำเนินการกับความไม่เท่าเทียมและความอยุติธรรมในระบบระหว่างประเทศ ขจัดช่องว่างระหว่างการพัฒนาแล้วกับการพัฒนา ของประเทศต่างๆ ให้เร่งพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม และรักษาสันติภาพและความยุติธรรม วิกฤตเศรษฐกิจและการเงินระหว่างประเทศถือเป็นวิกฤตสำคัญที่มีแนวโน้มว่าจะเลวร้ายลงอย่างมาก แม้ว่าจะส่งผลกระทบไปยังประเทศต่างๆ ในระดับต่างๆ แต่ผลกระทบทั่วโลกในระดับนานาชาติยังคงไม่แน่นอนในแง่ของ … คณะกรรมการติดตามยุทธศาสตร์ซึ่งรัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นผู้เปิดการประชุมครั้งที่ eight ในวันอังคารที่ 15 ธันวาคม ที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินในเมืองราบัต งานนี้มุ่งเน้นไปที่การพัฒนาล่าสุดในระดับนานาชาติ … นาย Chafik ผู้อำนวยการฝ่ายศึกษาและการพยากรณ์ทางการเงิน ได้รับมอบหมายจากคณะกรรมาธิการยุโรปภายใต้ขอบเขตภารกิจในการวิเคราะห์และติดตามการเงินสาธารณะและภาวะเศรษฐกิจมหภาคเมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2554 การประชุมที่มีนาย… นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังประกาศเมื่อวันอังคารที่ 27 มีนาคม 2555 ในเมืองราบัตว่าจะมีการประชุมระดับชาติเกี่ยวกับการปฏิรูปภาษีในเร็วๆ นี้ เพื่อจัดทำรายการบัญชีของภาคส่วนนี้ และตรวจสอบวิธีการเพื่อให้มั่นใจถึงการพัฒนา “นี้ …

เพื่อตอบคำถามต่อหน้าสภาที่ปรึกษาเมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2017 นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังยืนยันว่าการปฏิรูประบอบการแลกเปลี่ยนมีเป้าหมายที่จะมาพร้อมกับการเปิดประเทศโมร็อกโกสู่เศรษฐกิจโลกและ … ในระหว่างการประชุมสภารัฐบาลซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 27 กรกฎาคม 2560 ภายใต้ตำแหน่งประธานหัวหน้ารัฐบาล นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้ให้ภาพรวมการดำเนินการตามงบประมาณปี 2560 และกรอบทั่วไปสำหรับ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และประธานและ CEO ของ CIH BANK นาย Ahmed RAHHOU เป็นประธานในพิธีเปิดอย่างเป็นทางการของหน่วยงาน UMNIA BANK แห่งแรกในวันศุกร์ที่ 28 กรกฎาคม 2017 ในเมืองราบัตในโอกาสนี้ คำอธิบาย … 2560 คณะกรรมการ IMF ยืนยันอีกครั้งถึงคุณสมบัติของโมร็อกโกต่อสายการป้องกันและสภาพคล่อง (PLL) หลังจากการทบทวนภาคการศึกษาที่สองของสายนี้ที่ดำเนินการโดยบริการของ IMF ในช่วงระยะเวลา … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารของ Caisse Centrale de Garantie (CCG) ครั้งที่ 31 เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2017 ที่เมืองราบัต การประชุมครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อสำรวจกิจกรรมในช่วง …

นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจสองฉบับระหว่างรัฐกับ ONCF ในวันศุกร์ที่ 13 พฤศจิกายน 2558 และ ONEE ในอีกด้านหนึ่ง ข้อตกลงเหล่านี้… นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นประธานในวันพุธที่ 25 พฤศจิกายน 2558 ที่เมืองคาซาบลังกาซึ่งเป็นพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจเกี่ยวกับโครงการเปิดเมืองหลวงของตลาดหลักทรัพย์คาซาบลังกาในแถลงการณ์ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันพุธที่ 25 พฤศจิกายน 2558 ณ เมืองราบัต นาย Tryphon Kin-Kiey Mulumba รัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านความสัมพันธ์กับรัฐสภาแห่งสาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก (DRC) ในพิธี เข้าชม …

ในเดือนกุมภาพันธ์ปีนี้ ประธานาธิบดีปูตินเดินทางเยือนจีนและเข้าร่วมพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวที่ปักกิ่ง เรามีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นโดยละเอียด หลังจากนั้นเราได้บรรลุข้อตกลงที่สำคัญในการขยายความร่วมมือเชิงปฏิบัติที่ครอบคลุมของเรา และ การนำแนวคิดของการปกครองระดับโลกไปใช้โดยอาศัยการปรึกษาหารือร่วมกัน การมีส่วนร่วมร่วมกัน และการใช้ร่วมกัน ฉันดีใจที่มีโอกาสได้กล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมใหญ่ของฟอรัมเศรษฐกิจระหว่างประเทศเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กครั้งที่ 25 ซึ่งฉันได้เข้าร่วมด้วยตนเองเมื่อสามปีที่แล้ว การจัดการกับวิกฤตินี้ซึ่งมีลักษณะเป็นสากล ต้องใช้ความพยายามระหว่างประเทศและ ความร่วมมือระหว่างทุกฝ่ายเพื่อให้เรื่องต่างๆ กลับคืนสู่สภาวะปกติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเคลื่อนย้ายการจราจรทางทะเลและความสม่ำเสมอของห่วงโซ่อุปทาน โดยเฉพาะอาหาร เช่น ธัญพืชและน้ำมันพืช ฉันเชื่อว่าสถานที่อภิปรายอันทรงเกียรติแห่งนี้ซึ่งรวบรวมผู้เชี่ยวชาญระดับสูงไว้ด้วยกัน มีศักยภาพที่ยิ่งใหญ่ในการค้นหาแนวคิดเชิงสร้างสรรค์ที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อทำให้สถานการณ์ระหว่างประเทศเป็นปกติและฟื้นฟูพลวัตเชิงบวกของเศรษฐกิจโลก เท่าที่ฉันรู้ มีความสนใจอย่างมากเกี่ยวกับการนอกรีตของ ฟอรัมเศรษฐกิจระหว่างประเทศเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ในเรื่องความคิดริเริ่มของรัสเซียในการสร้างความร่วมมือที่ยิ่งใหญ่กว่ายูเรเชียน แนวคิดนี้ประกอบด้วยการเสนอเวทีสำหรับการสร้างพื้นที่ส่วนกลางของความร่วมมือที่เท่าเทียมกันแก่องค์กรระดับภูมิภาค ด้วยเหตุนี้เอง คาซัคสถานจึงยังคงมีมุมมองเชิงบวกต่อความพยายามในการสร้างความร่วมมือ Greater Eurasian

ในบริบทนี้ รัสเซียมีความรับผิดชอบพิเศษ ต่อความมั่นคงของชาติของประเทศ CIS การพัฒนาที่ประสบความสำเร็จ และแน่นอนว่า ต่อทัศนคติเชิงบวกของพลเมืองของเราต่อสหพันธรัฐรัสเซีย และการเคารพต่อสหพันธรัฐรัสเซีย แน่นอนว่าเราต้องการความก้าวหน้าในด้านการแพทย์ สิ่งแวดล้อม และการพัฒนาอาหาร ความก้าวหน้าทำให้ชีวิตของผู้คนปลอดภัยขึ้น ดีขึ้น ยืนยาวขึ้น สวยงามยิ่งขึ้น ฯลฯ เป็นเวลาหลายพันปี แต่จะเป็นเช่นนี้ตลอดไปหรือ? พวกเขาทำให้เราหวาดกลัวเพราะความล้าหลังทางเทคโนโลยีของเรา แต่การถอยหลังดังกล่าว (ถ้ามี) จะไม่เป็นก้าวไปสู่ความรอดแทนที่จะเป็นหายนะใช่หรือไม่ บางทีเราควรถอยกลับไปสักหน่อยดูว่าสถานการณ์ของสิ่งมีชีวิตเหล่านี้จะเป็นอย่างไรและเข้าใจว่าเราควรพัฒนาไปในทิศทางใด ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของ Google ซึ่งเป็นบุคคลอื่นกล่าวว่าชิปที่มีข้อมูลทั้งหมดสามารถฝังลงในสมองมนุษย์ได้โดยตรงภายในปี 2030 โดยพื้นฐานแล้วผู้คนจะเลิกเป็นมนุษย์ และจะกลายเป็นปัญญาประดิษฐ์ที่เป็นอิสระแต่ไม่ใช่มนุษย์ ภายในปี 2045 โลกจะเข้าสู่สภาวะที่เรียกว่าเอกภาวะทางเทคโนโลยี และผู้คนจะไม่สามารถควบคุมหรือเข้าใจปัญญาประดิษฐ์ที่ครอบคลุมทุกอย่างที่พวกเขาสร้างขึ้นได้อีกต่อไป เมื่อถึงเวลานั้น ฉันจะอายุเพียง 65 ปี และฉันไม่ค่อยตื่นเต้นที่จะเห็นสิ่งนี้ ภาคอื่นๆ รายงานการลดลง เช่น อุตสาหกรรมยานยนต์และโลหะวิทยา ผู้เชี่ยวชาญบางคนบอกว่ามันใหญ่เกินไป,ซึ่งควรนำมาพิจารณาด้วย แต่พวกเขายังคงเป็นอุตสาหกรรมและองค์กรที่ใช้งานอยู่ แต่ภาคส่วนต่างๆ เช่น เกษตรกรรมเติบโตขึ้น 3.2 เปอร์เซ็นต์ในช่วงสี่เดือนที่ผ่านมา อัตราอยู่ที่ 2.three เปอร์เซ็นต์ในเดือนมกราคม และตัวเลขอยู่ที่ three.2 เปอร์เซ็นต์ในขณะนี้ ภาคการก่อสร้างเพิ่มขึ้นเกือบ 8 เปอร์เซ็นต์ในเดือนเมษายนหรือแม่นยำกว่านั้นคือ 7.9 เปอร์เซ็นต์ และการเพิ่มขึ้นของภาพรวมตั้งแต่ต้นปีคือ 5.8 เปอร์เซ็นต์เท่าที่ผมจำได้

ปัจจุบันห่วงโซ่การจัดหาวัตถุดิบและการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของบริษัทกระจุกตัวอยู่ในประเทศจีน มาเอดะ ทัตสึชิ กล่าวว่าการพัฒนาอย่างต่อเนื่องขององค์กรต่างๆ ได้รับการบูรณาการอย่างใกล้ชิดกับอุตสาหกรรมของจีนมากขึ้น เมื่อรวมเทคโนโลยีล้ำสมัยเข้ากับความสามารถในการผลิตที่มีประสิทธิภาพและไดนามิกของจีน บริษัทต่างชาติจำนวนมาก เช่น Thermofin จึงเลือกที่จะขยายการลงทุนในประเทศ ฉันเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่าฟอรัมนี้จะยังคงช่วยให้บรรลุวัตถุประสงค์ทางเศรษฐกิจระดับโลกต่อไป และทำหน้าที่เป็นตัวอย่างของการเจรจาที่สร้างสรรค์ซึ่งนำไปสู่ผลลัพธ์ ปัจจุบัน ประเทศไทยกำลังเตรียมการอัพเดตการวินิจฉัยประเทศอย่างเป็นระบบสำหรับประเทศไทย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อระบุลำดับความสำคัญของนโยบายที่สำคัญสำหรับประเทศไทยเพื่อให้บรรลุการเติบโตอย่างครอบคลุมและยั่งยืน และจะทำหน้าที่เป็นพื้นฐานในการวิเคราะห์สำหรับความร่วมมือครั้งใหม่ของกลุ่มธนาคารโลกกับรัฐบาลไทย

นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังนำเสนอร่างกฎหมายการเงินปี 2024 ต่อสภาผู้แทนราษฎรเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 9 พฤศจิกายน 2023 โดยร่างงบประมาณรายภาคของกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังต่อคณะกรรมการการเงินและการพัฒนาเศรษฐกิจ เป็นส่วนหนึ่งของการอภิปรายร่างกฎหมายการคลังปี 2024 ต่อสภาผู้แทนราษฎร นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นประธานการประชุมของคณะกรรมการบริหารกองทุนบำเหน็จบำนาญของโมร็อกโกในวันจันทร์ที่ 27 พฤศจิกายน 2023 นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับ Mr. Cheick-Oumar SYLLA ผู้อำนวยการฝ่ายแอฟริกาเหนือและแตรแห่งแอฟริกา ณ International Finance Corporation (IFC) ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนโมร็อกโกระหว่างวันที่ 29 มกราคม ถึง กุมภาพันธ์ วันที่ 2 ปี 2024 นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับคณะผู้แทนจาก British Infrastructure and Major Projects Authority (IPA) ในวันจันทร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2567 ณ สำนักงานใหญ่ของกรมฯ ซึ่งนำโดย Mr.Javier ENCINAS และพร้อมด้วย Mr. Simon MARTIN สหราชอาณาจักร เอกอัครราชทูต ณ โมร็อกโก Ba Ria-Vung Tau กำลังกลายเป็นศูนย์กลางการผลิตที่สำคัญมากขึ้นในเวียดนาม โดยมีบริษัทขนาดใหญ่หลายแห่งที่เริ่มโครงการใหม่ในจังหวัดในปี 2023 นี่คือเหตุผล นักลงทุนที่ต้องการใช้ประโยชน์จากโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลที่กำลังขยายตัวของเวียดนาม ควรจัดผลิตภัณฑ์และบริการของตนให้สอดคล้องกับแผนแม่บท และอาจได้รับประโยชน์จากการสนับสนุนจากรัฐบาล

นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนายซาลาเฮดดีน เมซูอาร์ ประธานสมาพันธ์ทั่วไปของบริษัทโมร็อกโก เป็นประธานร่วมในวันจันทร์ที่ 24 มิถุนายน 2562 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นการประชุมครั้งที่สองของ Observatory of Payment Periods การประชุมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างการดำเนินการของหน่วยงานภาครัฐและตัวแทนภาคเอกชนในการควบคุมกำหนดเวลาการชำระเงิน นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์ “L’Economiste” เมื่อวันพุธที่ 31 กรกฎาคม 2562 ในระหว่างการประชุมครั้งนี้ เขาได้กล่าวถึงข้อเสนอแนะของการประชุมภาษีครั้งที่ 3 การปฏิรูปสถานประกอบการสาธารณะและรัฐวิสาหกิจ (EEP) กำหนดเส้นตายการชำระเงิน และการเข้าสู่ตลาดระหว่างประเทศที่วางแผนไว้สำหรับปีนี้ นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบุญ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร ได้จัดการประชุมเสมือนจริงในวันพฤหัสบดีที่ 22 เมษายน 2564 โดยมีนายมัคตาร์ DIOP กรรมการผู้จัดการคนใหม่และรองประธานบริหารของบรรษัทการเงินระหว่างประเทศ (IFC) ซึ่งเป็นธนาคารโลก กลุ่มบริษัทในเครือที่เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาภาคเอกชน ในวันพุธที่ 23 มิถุนายน 2021 บันทึกความเข้าใจที่ลงนามระหว่างกระทรวงเศรษฐกิจ การปฏิรูปการเงินและการบริหาร และ IFC ยืนยันอีกครั้งถึงการสนับสนุนของ IFC สำหรับรูปแบบการพัฒนาใหม่ของโมร็อกโก และวาระการปฏิรูปที่ทะเยอทะยานเพื่อส่งเสริมการฟื้นตัวของเศรษฐกิจหลังการแพร่ระบาด

หรือเนื่องจากเราได้ตรวจสอบแล้วอย่างที่คุณพูดในวันนี้ว่าเป็นไปไม่ได้ที่จะบรรลุข้อตกลงใดๆ กับพวกเขา และพวกเขาก็ไม่สามารถเชื่อถือได้ด้วยซ้ำว่าปฏิบัติตามข้อตกลงในอดีต เราจึงเพิ่งเลิกสนใจ? อย่างไรก็ตาม ศักยภาพทางเศรษฐกิจของรัสเซียกลับกลายเป็นว่าสูงกว่าที่เราเรียกว่า “เพื่อน” มาก นี่เป็นผลลัพธ์หลักจากนโยบายเศรษฐกิจมหภาคที่มีเสถียรภาพที่เราดำเนินการในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เรากำลังสนับสนุนภาคเศรษฐกิจหลัก เราตระหนักถึงปัญหาเกี่ยวกับห่วงโซ่อุปทานและส่วนประกอบต่างๆ เราคาดหวังว่าปัญหาอื่นๆ จะเกิดขึ้นและเพิ่มมากขึ้น เรามีความเป็นจริงเกี่ยวกับเรื่องนี้ ดังนั้น จากมุมมองของความร่วมมือระดับภูมิภาค ไม่ต้องพูดถึงประเด็นระดับโลก เราไม่สนับสนุนการแยกตัวออกจากกันแต่เราสนับสนุนให้ทำงานร่วมกันและเปิดรับโอกาสต่างๆ ในส่วนของสาธารณรัฐประชาชนจีนและความสัมพันธ์ของเรากับจีน กับประเทศในเอเชียโดยทั่วไปและกับจีนโดยเฉพาะ เราไม่ได้เริ่มสร้างสิ่งเหล่านี้เพราะเหตุการณ์ในช่วงไม่กี่ปีมานี้หรือหลายเดือนมานี้ เราทำสิ่งนี้เพราะโดยเฉพาะเอเชีย จีน ได้กลายเป็นศูนย์กลางการเติบโตระดับโลกแห่งใหม่อย่างชัดเจน ประเทศอินเดียก็เช่นเดียวกัน พวกเขายังมีประชากรประมาณ 1.5 พันล้านคนและมีระบบเศรษฐกิจแบบตลาด ประเทศนี้พัฒนาเร็วมาก นายกรัฐมนตรีโมดีเป็นคนที่ก้าวหน้ามากและมองไปข้างหน้าสู่อนาคต เอาประเทศอื่น ๆ ในเอเชียเช่นอินโดนีเซีย มีประชากรมากกว่า 300 ล้านคน และมีจำนวนชาวมุสลิมมากที่สุดในโลก ประการที่สี่ เราต้องดำเนินการพัฒนาที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม สิ่งสำคัญคือเราต้องปลดล็อกศักยภาพของการเติบโตที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม ปรับปรุงกฎเกณฑ์และสภาพแวดล้อมทางสถาบันสำหรับนวัตกรรม ทลายอุปสรรคในการไหลเวียนของปัจจัยด้านนวัตกรรม การแลกเปลี่ยนเชิงลึกและความร่วมมือด้านนวัตกรรม อำนวยความสะดวกในการบูรณาการวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเข้ากับเศรษฐกิจอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น และตรวจสอบให้แน่ใจว่าทุกคนแบ่งปันผลของนวัตกรรมกัน

นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกองทุนประกันสังคมแห่งชาติ ในวันพุธที่ 25 มกราคม 2566 ในสมัยเดือนธันวาคม 2565 2566 โมร็อกโกเป็นเจ้าภาพการประชุมระดับสูงครั้งที่ 2 ที่เมืองอากาดีร์ “สำหรับการบูรณาการทางวิทยาศาสตร์ เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อมเพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจสีน้ำเงิน” ซึ่งเข้าร่วมหน่วยจัดการโครงการเศรษฐกิจสีน้ำเงินของกระทรวงเศรษฐกิจและ การเงิน. นาย Fouzi LEKJAA ผู้แทนรัฐมนตรี ให้การต้อนรับเมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2566 ณ สำนักงานใหญ่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน นาย Ceda OGADA เลขาธิการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาวุโสของสถาบันระหว่างประเทศแห่งนี้ เมื่อวันที่ 24-25 กุมภาพันธ์ 2566 คณะผู้แทนจากกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน (MEF) ประกอบด้วยผู้แทนกรมธนารักษ์และการเงินภายนอก เข้าร่วมการประชุมรัฐมนตรีกระทรวงการคลังและการเงินการคลัง ครั้งที่ 2 ธนาคารต่างๆ และการประชุมรัฐมนตรีกระทรวงการคลังและผู้ว่าการธนาคารกลาง ครั้งที่ 1 กิจกรรมเหล่านี้ภายใต้การดำรงตำแหน่งประธานกลุ่ม G20 ของอินเดีย จัดขึ้นที่เมืองบังกาลอร์ ประเทศอินเดีย ตามลำดับ

ในระหว่างการประชุมใหญ่ของวันจันทร์ที่ 15 มีนาคม 2564 สภาผู้แทนราษฎรมีมติเป็นเอกฉันท์อนุมัติร่างกฎหมาย n ° ที่เกี่ยวข้องกับอำนาจหน้าที่ระดับชาติในด้านความซื่อสัตย์สุจริต การป้องกัน และการต่อต้านการทุจริต โดยนายโมฮัมเหม็ด เบญจาบุญ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการปฏิรูปการเงินและการบริหารเป็นผู้นำเสนอ นาย Driss El Azami El IDRISSI ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ เข้าร่วมเมื่อวันเสาร์ที่ 29 มีนาคม 2557 ที่เมืองอาบูจาในการประชุมเชิงปฏิบัติการของการประชุมร่วมประจำปีครั้งที่ 7 ของรัฐมนตรีกระทรวงการคลังของแอฟริกา การวางแผนและการพัฒนาเศรษฐกิจ … วันนี้ สมาคมการค้าเสรีแห่งยุโรป (EFTA) รัฐ – ไอซ์แลนด์ ลิกเตนสไตน์ นอร์เวย์ และสวิตเซอร์แลนด์ – และอินเดียลงนามในข้อตกลงความร่วมมือทางการค้าและเศรษฐกิจ (TEPA) ข้อตกลงสำคัญระหว่างอินเดียและ EFTA ถูกกำหนดให้นำมาซึ่งผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจที่สำคัญ เช่น ห่วงโซ่อุปทานที่มีการบูรณาการที่ดีขึ้นและมีความยืดหยุ่นมากขึ้น โอกาสใหม่สำหรับธุรกิจและบุคคลทั้งสองฝ่าย ซึ่งนำไปสู่กระแสการค้าและการลงทุนที่เพิ่มขึ้น การสร้างงาน และการเติบโตทางเศรษฐกิจ

นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง จัดขึ้นในวันจันทร์ที่ three ตุลาคม 2565 โดยมีการประชุมทำงานร่วมกับ Dr. Majid bin Abdullah Al-Qasabi รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์แห่งราชอาณาจักรซาอุดิอาระเบีย ซึ่งขณะนี้อยู่ในประเทศของเราใน เยือนทำงานร่วมกับคณะเจ้าหน้าที่อาวุโสของซาอุดีอาระเบีย นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังนำเสนอร่างกฎหมายการคลังประจำปี 2023 ที่กรุงราบัต ในวันพฤหัสบดีที่ 20 ตุลาคม 2022 ในระหว่างการประชุมเต็มคณะของรัฐสภาทั้งสองห้องภายใต้การนำของนาย Rachid Talbi Alami และนาย . เมื่อวันศุกร์ที่ 21 ตุลาคม 2565 นางราชิดะ อาบัด รักษาการผู้อำนวยการกองทุนเงินทดแทน และนายโมฮาเหม็ด เอล คาร์มูดี ผู้อำนวยการฝ่ายธุรการและกิจการทั่วไป กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ณ สำนักงานใหญ่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ลงนามข้อตกลงระหว่างกองทุนเงินทดแทนและกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน เมื่อวันจันทร์ที่ 7 พฤศจิกายน 2565 นายเฟาซี เล็กจา รัฐมนตรีประจำฝ่ายงบประมาณ ตอบคำถามสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ในระหว่างการซักถามด้วยวาจาในสภาผู้แทนราษฎร

การประชุมประจำปี 2023 ของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) และกลุ่มธนาคารโลก (WB) เริ่มต้นขึ้นที่เมืองมาร์ราเกชเมื่อวันจันทร์ โดยผู้นำทางเศรษฐกิจและการเงินของโลกเข้าร่วมเพื่อหารือเกี่ยวกับประเด็นสำคัญต่างๆ เช่น นโยบายทางการเงิน การเติบโตทางเศรษฐกิจ และ อากาศเปลี่ยนแปลง. ในพิธีลงนาม Guy Parmelin สมาชิกสภากลาง กล่าวในนามของประเทศสมาชิก EFTA ระบุว่า “ประเทศ EFTA สามารถเข้าถึงตลาดไปยังตลาดที่มีการเติบโตที่สำคัญได้ บริษัทของเรามุ่งมั่นที่จะกระจายห่วงโซ่อุปทานของตนในขณะที่ทำให้พวกเขามีความยืดหยุ่นมากขึ้น ในทางกลับกัน อินเดียจะดึงดูดการลงทุนจากต่างประเทศมากขึ้นจาก EFTA ซึ่งท้ายที่สุดจะส่งผลให้มีงานดีๆ เพิ่มขึ้น […] โดยรวมแล้ว TEPA จะช่วยให้เราใช้ศักยภาพทางเศรษฐกิจของเราได้ดีขึ้น และสร้างโอกาสเพิ่มเติมสำหรับทั้งอินเดียและรัฐ EFTA” ภายในกรอบของฟอรัมธุรกิจเติร์กเมนิสถานในอาชกาบัตได้มีการจัดการประชุมผู้ประกอบการสตรีของทั้งสองประเทศซึ่งมีการหารือถึงโอกาสในการร่วมมือเพิ่มเติมในด้านการทอพรม ศิลปะ หัตถกรรม และอุตสาหกรรมสิ่งทอ ในสรุปข้อมูลธุรกิจประจำสัปดาห์ของ Turkmenportal อ่านเกี่ยวกับเหตุการณ์สำคัญและข่าวสารในด้านเศรษฐกิจ การเงิน พลังงาน เกษตรกรรม ธุรกิจ และความร่วมมือระหว่างประเทศของเติร์กเมนิสถานในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ eight มีนาคม 2562 นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธาน ณ ศูนย์การประชุมนานาชาติ สมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 ในเมืองสคิรัต ซึ่งจัดขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแก่สตรีจากกระทรวงในวันสตรีสากล โมฮัมเหม็ด เบญจาบูน และ ฯพณฯ นายหลี่ หลี่ เอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำโมร็อกโก ลงนามเมื่อวันอังคารที่ 19 มีนาคม 2562 ณ สำนักงานใหญ่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือทางเศรษฐกิจและเทคนิค ถึง a hundred ล้านหยวน นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวเมื่อวันจันทร์ที่ 25 มีนาคม 2562 ณ เมืองมาร์ราเกชว่า โมร็อกโกเชื่อมั่นในศักยภาพในการเพิ่มการค้าในทวีปแอฟริกาและการพัฒนาร่วมกันในหลายภาคส่วน สภาผู้แทนราษฎรมีมติเป็นเอกฉันท์รับรองร่างกฎหมาย 18.21 ที่เกี่ยวข้องกับหลักประกันทรัพย์สินส่วนบุคคล ในวันจันทร์ที่ 1 เมษายน 2019 ในการประชุมเต็มคณะซึ่งจัดขึ้นในสมัยประชุมพิเศษที่รัฐบาลจัดขึ้น

หนึ่งในกิจกรรมทางธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดและสำคัญที่สุดในโลก ในช่วง 26 ปีที่ผ่านมา ฟอรั่มได้ตอกย้ำสถานะเป็นงานระดับนานาชาติชั้นนำที่มุ่งเน้นไปที่ประเด็นสำคัญในวาระเศรษฐกิจโลก เป็นเวทีสำหรับผู้เข้าร่วมในการแลกเปลี่ยนแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดและความเชี่ยวชาญเพื่อประโยชน์ของการพัฒนาที่ยั่งยืน IMF เป็นองค์กรระหว่างประเทศที่มีสมาชิก a hundred ninety ประเทศ พวกเขาทำงานร่วมกันเพื่อพยายามรักษาเสถียรภาพของเศรษฐกิจโลก บทบาทสำคัญประการหนึ่งคือการทำหน้าที่เป็นระบบเตือนภัยเศรษฐกิจล่วงหน้า IMF ปรับลดแนวโน้มการเติบโตของเศรษฐกิจโลกในปี 2566 ในเดือนตุลาคม เนื่องจากสงครามในยูเครนรวมถึงอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น เนื่องจากธนาคารกลางทั่วโลกพยายามที่จะควบคุมราคาที่สูงขึ้น

วันศุกร์ที่ 31 พฤษภาคม 2556 ในระหว่างการประชุมประจำปีของ (ADB) ได้มีการลงนามข้อตกลงการให้ทุนในมาร์ราเกชระหว่างราชอาณาจักรโมร็อกโก ซึ่งเป็นตัวแทนของ ฯพณฯ นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน และธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกา .. ในฐานะประธานสภาผู้ว่าการของ AfDB นาย Nizar Baraka เป็นประธานการประชุมสภาผู้ว่าการสมัยที่ three ซึ่งจัดขึ้นเพื่อการเลือกตั้งผู้บริหาร AfDB และกองทุนเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADF) นอกเหนือจากงานประจำปีของ AfDB แล้ว … ธนาคารโลก (WB) ให้เงินกู้แก่โมร็อกโกในวันอังคารที่ four มิถุนายน 2556 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นเงินกู้ครั้งที่สองจำนวน one hundred ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 859 ล้านเดอร์แฮม) เพื่อสนับสนุนการปฏิรูประบบการศึกษาของโมร็อกโก ลงนามโดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย … การก่อตั้งศูนย์ความเป็นเลิศด้านงบประมาณที่ตอบสนองต่อเพศสภาพ (EC- GRB) ภายใต้กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน เป็นผลมาจากความมุ่งมั่นตลอดทศวรรษของโมร็อกโกในการส่งเสริมความเท่าเทียมทางเพศในการจัดการการเงินสาธารณะ นาย. เลขาธิการรัฐบาลได้ส่งกรอบกฎหมายของธนาคารที่มีส่วนร่วมไปยังหน่วยงานของรัฐทั้งหมดเพื่อตรวจสอบทันที นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าว”กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน … นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เรียกร้องในวันอังคารที่ eleven มิถุนายนที่กรุงราบัต เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งในการต่อสู้กับการเรียกเก็บเงินไม่เพียงพอ ผ่านการจัดตั้งระบบการติดตามและประเมินผล ส่งเสริมความร่วมมือกับภาครัฐ / เอกชนต่างๆ …

“เศรษฐกิจโลกกำลังเดินกะโผลกกะเผลกไปโดยไม่เร่งรีบ” ปิแอร์-โอลิเวียร์ กูรินชา หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของ IMF กล่าวในการแถลงข่าวระหว่างการประชุมประจำปีขององค์กรที่เมืองมาร์ราเกช ประเทศโมร็อกโก โดยเน้นย้ำถึงความจำเป็นในการเสริมสร้างความร่วมมือระดับโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านต่างๆ เช่น การดำเนินการด้านสภาพภูมิอากาศ การจัดหาเงินทุนเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน และการจัดการกับความท้าทายด้านความยั่งยืนของหนี้ของประเทศที่มีรายได้ต่ำและปานกลาง ความร่วมมือระดับโลกที่เพิ่มขึ้นเป็นสิ่งจำเป็น ตลาดแรงงานทั่วโลกนำเสนอภาพหลังการระบาดที่หลากหลาย ประเทศที่พัฒนาแล้วมีการฟื้นตัวที่แข็งแกร่งโดยมีอัตราการว่างงานต่ำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งร้อยละ three.7 ในสหรัฐอเมริกา และร้อยละ 6 ในสหภาพยุโรปในปี 2566 ประกอบกับค่าจ้างที่กำหนดที่เพิ่มขึ้นและความไม่เท่าเทียมกันของค่าจ้างที่ลดลง สหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่ที่สุดในโลก คาดว่าจะเห็นการเติบโตของ GDP ลดลงจากร้อยละ 2.5 ในปี 2566 เหลือร้อยละ 1.four ในปี 2567 การใช้จ่ายของผู้บริโภคซึ่งเป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญทางเศรษฐกิจมีแนวโน้มที่จะอ่อนตัวลงเนื่องจากปัจจัยต่างๆ รวมถึงอัตราดอกเบี้ยที่สูงและตลาดแรงงานที่อ่อนตัวลงตามรายงาน รายงานดังกล่าวชี้ให้เห็นถึงระยะเวลาที่นานของเงื่อนไขสินเชื่อที่เข้มงวดยิ่งขึ้นและต้นทุนการกู้ยืมที่สูงขึ้น ทำให้เกิดอุปสรรคที่แข็งแกร่งสำหรับเศรษฐกิจโลกที่แบกรับภาระหนี้ และจำเป็นต้องมีการลงทุนเพิ่มเติมเพื่อฟื้นคืนการเติบโต ต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และเร่งความก้าวหน้าไปสู่เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) กระทรวงพาณิชย์กล่าวว่า ท่ามกลางความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจโลกและการหยุดชะงักของห่วงโซ่อุปทาน การขยายผลประโยชน์ของ RoDTEP ไปยังภาคส่วนที่ยังไม่ครอบคลุม เช่น AA (การอนุญาตล่วงหน้า) EOU และ SEZ จะช่วยชุมชนผู้ส่งออกในการจัดการกับอุปสรรคระหว่างประเทศ

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย Mohammed Boussaid และตัวแทนของ (MATU) ลงนามเมื่อวันจันทร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2014 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นข้อตกลงความช่วยเหลือทางการเงินในรูปแบบของเงินกู้จำนวน 150 ล้านเดอร์แฮม ดอกเบี้ยนี้… นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 8 พฤษภาคม 2557 ในแผนกของเขา นางคริสติน ลาการ์ด ผู้อำนวยการทั่วไปของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ในการแถลงข่าว นางลาการ์ดได้รับรองการมาเยือน … นาย Driss El AZAMI El IDRISSI รัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณได้รับเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 29 พฤษภาคม 2557 ในแผนกของเขา โดยมีคณะผู้แทนจากธนาคารแห่งประเทศจีน (ลักเซมเบิร์ก) เป็นประธาน โดยมีนาง ZHOU Lihong กรรมการบริหารและผู้จัดการทั่วไปเป็นประธาน นางโจว …

เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2565 องค์การหุ้นส่วนงบประมาณระหว่างประเทศ (IBP) ได้เผยแพร่ผลการสำรวจงบประมาณแบบเปิดประจำปี 2564 ผลการสำรวจนี้ซึ่งดำเนินการทุก ๆ สองปี ระบุว่าโมร็อกโกมีการปรับปรุงในด้านความโปร่งใสด้านงบประมาณ โดยมีคะแนนอยู่ที่ 48 คะแนน เทียบกับ 43 คะแนนในปี 2562 45 คะแนนในปี 2560 และ 38 คะแนนในปี 2558 นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง พบกันเมื่อวันที่ thirteen กรกฎาคม ณ สำนักงานใหญ่กระทรวงในเมืองราบัต โดยมี ฯพณฯ นาย Ignacio de COSSIO เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเอลซัลวาดอร์ ในบริบทของความสัมพันธ์ความร่วมมือกับประเทศนี้ นาง Nadia FETTAH ประธานร่วมของคณะกรรมการบริหารของ Africa50 เข้าร่วมในวันอังคารที่ 19 กรกฎาคม 2022 ในงานของสมัชชาใหญ่ผู้ถือหุ้นประจำปี 2022 ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองมาร์ราเกช ภายใต้การอุปถัมภ์อย่างสูงของกษัตริย์โมฮัมเหม็ดที่ 6 ในหัวข้อ “การฟื้นตัวอย่างรวดเร็วและยืดหยุ่น” นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารของกองทุนบำเหน็จบำนาญโมร็อกโก เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2565 ณ สำนักงานใหญ่กระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย LEKJAA Fouzi รัฐมนตรีผู้แทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง รับผิดชอบด้านงบประมาณ และนาย Jesko Hentschel ผู้อำนวยการกลุ่มมาเกร็บและมอลตา ตะวันออกกลาง และแอฟริกาเหนือ กรมธนาคารโลกลงนามเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2565 ในข้อตกลงทางการเงินจำนวน 500 ล้านเหรียญสหรัฐ ส่วนหลังแสดงถึงงวดแรกของเงินกู้ที่อุทิศให้กับ “การเสริมสร้างทุนมนุษย์เพื่อโมร็อกโกที่มีความยืดหยุ่น” นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันศุกร์ที่ 9 กันยายน 2565 ในการประชุมคณะกรรมการบริหารของกองทุนประกันสังคมแห่งชาติ ในการประชุมเดือนมิถุนายน 2565 ที่เมืองคาซาบลังกา

Ejaro กล่าวว่าเงินสำรองนี้จะถูกนำมาใช้เพื่อพัฒนาและขยายแผนการของบริษัทเพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับตำแหน่งในภาคธุรกิจรถเช่าทั่วภูมิภาคตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ แถลงการณ์กล่าวเสริมว่าความคุ้มครองนี้จะพร้อมให้บริการตั้งแต่ไตรมาสที่สองของปีนี้ ซึ่งบ่งบอกถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในภาพรวมของการประกันภัยของอุตสาหกรรมการใช้รถยนต์ร่วมกัน ภาคอสังหาริมทรัพย์ของกาตาร์กำลังอยู่ระหว่าง “การแก้ไขวัฏจักรหลังจากการเพิ่มขึ้นที่เกี่ยวข้องกับฟุตบอลโลกในเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคม 2565” ตามรายงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดอสังหาริมทรัพย์ในดูไบ ราคาและปริมาณการทำธุรกรรมเพิ่มขึ้นอย่างมากตั้งแต่ปี 2564 ซึ่งมีส่วนอย่างมากในการฟื้นตัวอย่างรวดเร็วของคุณภาพสินเชื่อในหมู่ผู้เล่นในท้องถิ่น การเพิ่มขึ้นนี้มีสาเหตุมาจากการขยายตัวที่เกี่ยวข้องกับน้ำมันอย่างยั่งยืน และการเพิ่มขึ้นถึง 5 เปอร์เซ็นต์ในกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่ไม่ใช่น้ำมัน โดยเฉพาะในซาอุดีอาระเบียและสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

อินเดียลงนามในข้อตกลงการค้าเสรีกับสวิตเซอร์แลนด์ นอร์เวย์ ไอซ์แลนด์ และลิกเตนสไตน์ โดยมุ่งมั่นที่จะลดภาษีและรับเงินลงทุน 1 แสนล้านดอลลาร์ในระยะเวลา 15 ปี ข้อตกลงดังกล่าวคาดว่าจะช่วยเพิ่มการส่งออก ดึงดูดการลงทุน และปรับปรุงความสัมพันธ์ทางการค้าระหว่างอินเดียและสวิตเซอร์แลนด์ รัฐมนตรีต่างประเทศสวิสยกย่องข้อตกลงการค้าเสรีมูลค่า 100 พันล้านดอลลาร์สหรัฐระหว่างอินเดียและ EFTA อินเดียจะเป็นศูนย์กลางการผลิตและบริการชั้นนำ ตลาดสวิสเปิดรับสินค้าอินเดีย สวิตเซอร์แลนด์วางแผนลงทุน a hundred พันล้านดอลลาร์สหรัฐในอินเดีย ข้อตกลงการค้าอันทะเยอทะยานที่ลงนามระหว่างอินเดียและสมาคมการค้าเสรีแห่งยุโรป (EFTA) ซึ่งประกอบด้วยนอร์เวย์ สวิตเซอร์แลนด์ ไอซ์แลนด์ และลิกเตนสไตน์ มีเป้าหมายที่จะขยายการค้าในหลายด้าน รวมถึงเภสัชภัณฑ์ การผลิต เทคโนโลยีใหม่ และเครื่องจักร หลังจากข้อตกลง EEA (เขตเศรษฐกิจยุโรป) นี่อาจกลายเป็นหนึ่งในข้อตกลงการค้าที่สำคัญที่สุดที่นอร์เวย์เคยทำมา นายกรัฐมนตรีนอร์เวย์ โจนาส การ์ สโตเร กล่าว อินเดียสามารถระงับสัมปทานภาษีศุลกากรสำหรับสินค้าของประเทศ EFTA ได้ หากกลุ่มประเทศในยุโรปไม่ปฏิบัติตามพันธกรณีด้านการลงทุนมูลค่า one hundred พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ข้อตกลงดังกล่าวประกอบด้วยบทการส่งเสริมการลงทุนและความร่วมมือพร้อมขั้นตอนการปรึกษาหารือสามขั้นตอนและคณะอนุกรรมการการลงทุน อินเดียจะรับประกันบรรยากาศการลงทุนที่ดี

เห็นได้ชัดว่ามีการใช้ชำระค่าสินค้าและบริการนอกประเทศตะวันตก ซึ่งเป็นจุดที่เงินที่พิมพ์ออกมาใหม่หลั่งไหลเข้ามา พวกเขาเริ่มที่จะทำความสะอาดและกวาดล้างตลาดโลกอย่างแท้จริง แน่นอนว่าไม่มีใครคิดถึงผลประโยชน์ของรัฐอื่นๆ รวมถึงรัฐที่ยากจนที่สุดด้วย พวกเขาเหลือเศษเหล็กอย่างที่พวกเขาพูด และแม้กระทั่งสิ่งนั้นในราคาที่สูงเกินไป มีเรื่องสำคัญอย่างยิ่งอื่นๆ ที่นี่ สถานการณ์เศรษฐกิจโลกที่แย่ลงไม่ใช่การพัฒนาในช่วงนี้ ฉันจะพูดถึงสิ่งที่ฉันเชื่อว่ามีความสำคัญอย่างยิ่ง แน่นอนว่าสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นตอนนี้ไม่ได้เกิดจากสิ่งที่เกิดขึ้นในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ยิ่งไปกว่านั้น มันไม่ได้เป็นผลมาจากปฏิบัติการพิเศษทางทหารที่ดำเนินการโดยรัสเซียใน Donbass การพูดเช่นนั้นถือเป็นการบิดเบือนข้อเท็จจริงโดยเจตนาโดยไม่ปิดบัง แท้จริงแล้วความแตกต่างเหล่านี้กำลังถูกระงับและกวาดไปไว้ใต้พรม พูดตามตรง กระบวนการทางประชาธิปไตยและการเลือกตั้งในยุโรปและพลังที่เข้ามามีอำนาจดูเหมือนเป็นแนวหน้า เพราะพรรคการเมืองที่เกือบจะเหมือนกันมาแล้วก็ไป ในขณะที่ส่วนลึกยังคงเหมือนเดิม ผลประโยชน์ที่แท้จริงของประชาชนและธุรกิจของชาติกำลังถูกผลักดันไปไกลกว่านี้ ไปจนถึงบริเวณรอบนอก

สภาผู้แทนราษฎรลงมติในการพิจารณาครั้งที่สองในวันพุธที่ 25 ธันวาคม 2556 ในการประชุมใหญ่ ร่างกฎหมายงบประมาณ (PLF) 2014 ร่างกฎหมายการคลังประจำปี 2557 ได้รับการรับรองด้วยคะแนนเสียงข้างมากด้วยคะแนนเสียง 186 เสียงเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย 59 เสียง บ้าน … ​​​​​​รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID เข้าร่วมเมื่อวันพุธที่ 5 กุมภาพันธ์ 2557 ที่ Forum Paris – Casablanca ในสุนทรพจน์ รัฐมนตรีได้เน้นย้ำบทเรียนที่ได้รับจากวิกฤตเศรษฐกิจและการเงินในปัจจุบัน “การปฏิรูปการคลังสาธารณะในโมร็อกโก” เป็นหัวข้อของการประชุมวิชาการระดับนานาชาติด้านการคลังสาธารณะที่จะจัดขึ้นในกรุงปารีส วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2557 ที่ University Paris 1 Panthéon-Sorbonne – ห้อง 1 ​ ​งานนี้จัดโดย FONDAFIP ..

นาย Salaheddin MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันศุกร์ที่ eleven ธันวาคม 2552 ที่กระทรวง ในพิธีลงนามกับธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกา (ADB) เกี่ยวกับเอกสารทางกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับโครงการสินเชื่อเพื่อการเงินเพื่อสนับสนุน … Mister Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และ Mister Jassim Al Mannai ผู้อำนวยการกองทุนการเงินอาหรับ (AMF) ลงนามในสัญญาเงินกู้เมื่อวันจันทร์ที่ 21 ธันวาคม 2552 มูลค่ารวม MD 772 ล้านเพื่อใช้เป็นเงินทุน … ในวันอาทิตย์ที่ 31 มกราคม 2010 นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน และนาย Ahmed Mohamed Ali ประธานกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาอิสลาม (IDB) เป็นประธานร่วมในการลงนามในข้อตกลงทางการเงินหลายฉบับสำหรับโครงการต่างๆ ในเมืองราบัต ถึง … ในระหว่างการประชุมฉบับที่ 9 ของฝรั่งเศส – Maghreb ซึ่งจัดขึ้นที่ปารีสเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2010 รางวัล NICT Trophy France Maghreb “ของการปรับปรุงภาครัฐให้ทันสมัยได้รับรางวัลในปีนี้แก่สำนักงานศุลกากรและภาษีทางอ้อม (ADII) สำหรับ …

นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง มีการประชุมที่กรุงปารีส เมื่อวันศุกร์ที่ 18 มกราคม 2562 ร่วมกับนายบรูโน เลอ แมร์ รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจฝรั่งเศส โดยเจ้าหน้าที่ทั้งสองได้เน้นย้ำถึงความจำเป็นในการขับเคลื่อนความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจครั้งใหม่ ระหว่างทั้งสองประเทศ นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นำเสนอต่อสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันจันทร์ที่ 21 มกราคม 2562 ร่างพระราชบัญญัติ n ° ว่าด้วยการจัดวิชาชีพตัวแทนศุลกากรซึ่งพยายามกำหนดสิทธิและหน้าที่ของตนในบริบทของ สภาพแวดล้อมทางระดับชาติและนานาชาติโดดเด่นด้วยการค้าเสรีและความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้น นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนประกันกลาง (CCG) ครั้งที่ 33 ในวันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ ที่เมืองราบัต การประชุมครั้งนี้มุ่งเน้นไปที่การทบทวนกิจกรรมของปีการเงิน 2018 เป็นหลัก และการกำหนดวัตถุประสงค์สำหรับปีการเงิน 2019 นอกเหนือจากขั้นตอนในการบรรลุเป้าหมาย

Mr. Sallaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าพบสำนักงานใหญ่ของแผนก Mr. FU ZIYING รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ในวันพฤหัสบดีที่ 19 มีนาคม 2552 Mr. FU ซิหยิงใครเป็นหัวหน้า … เมื่อวันศุกร์ที่ 20 มีนาคม 2552 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังได้หารือกับนาย Abdelaziz Alhanani รองประธานธนาคารเพื่อการพัฒนาอิสลาม ในระหว่างการประชุมนี้ นาย MEZOUAR และรองประธาน IDB กล่าวถึงความสัมพันธ์ในปัจจุบัน … 2552 มีการจัดพิธีที่สำนักงานใหญ่ของ MEF เพื่อทำเครื่องหมายการให้สัตยาบันกฎและข้อบังคับที่เกี่ยวข้องกับการตลาดธัญพืชสำหรับฤดูเก็บเกี่ยวที่กำลังจะมาถึง ผู้เข้าร่วมประกอบด้วยสมาชิกของ … เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2552 นาย Salah Eddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Planas Puchades เอกอัครราชทูตสเปนประจำโมร็อกโก เป็นประธานในพิธีลงนามข้อตกลง 2 ฉบับ ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวงในกรุงราบัต – คุณอัลลาเช่ …

ประการที่สอง ฉันเชื่อว่าเป็นสิ่งสำคัญที่เราจะต้องขยายความร่วมมือทางการค้าและทางเศรษฐกิจกับประเทศที่สามต่อไป คาซัคสถานมีส่วนร่วมเชิงรุกในกระบวนการบูรณาการ และยืนหยัดเพื่อความร่วมมือที่เป็นประโยชน์ร่วมกันกับองค์กรระหว่างประเทศอื่น ๆ มาโดยตลอด การเปลี่ยนแปลงในเศรษฐกิจโลก การเงิน และความสัมพันธ์ระหว่างประเทศกำลังเปิดเผยในระดับที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง มีแนวโน้มที่เด่นชัดมากขึ้นในการสนับสนุนโมเดลการเติบโตแบบหลายขั้วแทนโลกาภิวัตน์ แน่นอนว่าการสร้างและกำหนดรูปแบบโลกใหม่ไม่ใช่เรื่องง่าย เราจะต้องเผชิญหน้ากับความท้าทาย ความเสี่ยง และปัจจัยต่างๆ มากมายที่เราคาดเดาหรือคาดการณ์ได้ยากในปัจจุบัน นโยบายเศรษฐกิจมหภาคที่มีความรับผิดชอบและมีความสมดุลอย่างดีเป็นหลักการชี้นำประการที่สามของการพัฒนาระยะยาวของเรา อันที่จริง นโยบายนี้ได้ช่วยให้เราสามารถทนต่อแรงกดดันที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนซึ่งเกิดจากการคว่ำบาตร ฉันขอย้ำว่านี่เป็นนโยบายที่สำคัญในระยะยาว ไม่ใช่แค่เพื่อตอบสนองต่อความท้าทายในปัจจุบันเท่านั้น เราจะไม่เดินตามรอยเท้าของเพื่อนร่วมงานชาวตะวันตกของเราโดยการจำลองประสบการณ์อันขมขื่นของพวกเขาซึ่งก่อให้เกิดภาวะเงินเฟ้อและรบกวนการเงินของพวกเขา 2568 หน่วยงานคาดการณ์ว่าเงื่อนไขทางการเงินภายนอกจะดีขึ้นอย่างค่อยเป็นค่อยไป และการขาดดุลบัญชีเดินสะพัดที่ลดลง ซึ่งจะช่วยเสริมความครอบคลุมของทุนสำรองของตุรกี และความยืดหยุ่นทางเศรษฐกิจโดยรวม มาตรการของรัฐบาลในการยุติโครงการเงินฝากที่ได้รับการคุ้มครองจากอัตราแลกเปลี่ยน สอดคล้องกับความพยายามที่กว้างขึ้นในการส่งเสริมเสถียรภาพทางการเงิน และลดการพึ่งพาการสนับสนุนจากภายนอก เพื่อให้เข้าใจถึงขนาดของช่องว่างเชิงลบเหล่านี้ ให้พิจารณาว่าปัจจัยพื้นฐานทางเศรษฐกิจจะต้องลดลงเท่าใดจึงจะสามารถปิดช่องว่างเหล่านี้ได้ เมื่อพิจารณาช่องว่างโดยเฉลี่ยในปี 2561 ถึงปี 2566 เศรษฐกิจจะต้องอยู่ในรูปแบบที่แย่ลงอย่างมากเพื่อให้อารมณ์ข่าวสารสอดคล้องกับสถานะของเศรษฐกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เราจะต้องเห็นอัตราเงินเฟ้อสูงกว่าที่เป็นอยู่ 2 เปอร์เซ็นต์อย่างสม่ำเสมอ หรือการเติบโตของ GDP ลดลง three เปอร์เซ็นต์อย่างสม่ำเสมอเพื่อให้ช่องว่างความเชื่อมั่นหายไป พวกเราซึ่งเป็นสมาชิกของคณะกรรมการประสานงานงบประมาณเพื่อการพัฒนา (DBCC) ได้จัดการประชุมเพื่อทบทวนสมมติฐานทางเศรษฐกิจมหภาคและเป้าหมายการคลังและการเติบโตระยะกลางของรัฐบาล โดยคำนึงถึงพัฒนาการล่าสุดทั้งในประเทศและภายนอก ตลอดจนการเตรียมการสำหรับโครงการรายจ่ายแห่งชาติ (NEP) ปี 2564

กระบวนการเจรจาในแต่ละองค์ประกอบของ NIEO ทวีคูณขึ้นในเวลาต่อมา การแยกส่วนนี้ทำให้ความจุของประเทศกำลังพัฒนาเสียภาษีและมีส่วนบ่อนทำลายความสามัคคีของประเทศเหล่านี้ ท้ายที่สุดแล้ว มีพันธมิตรที่ดีและมีแนวโน้มมากมายในโลกสมัยใหม่ เราเพียงแค่ต้องค้นหาและสร้างความร่วมมือ เป็นเรื่องดีที่ได้เห็นว่าขณะนี้ มีประเทศจำนวนหนึ่งแสดงความสนใจอย่างแท้จริงในการเข้าร่วมสหภาพเศรษฐกิจยูเรเชียนในบทบาทใดบทบาทหนึ่ง โดยสรุป ฉันอยากจะแบ่งปันเรื่องตลกกับคุณ ฉันไม่รู้ว่าคุณเคยได้ยินหรือเปล่า ดังที่คุณอาจจำได้ ฉันเชื่อว่าเป็นโอบามาที่เริ่มโทรหาประเทศต่างๆ ด้วยชื่อเล่นต่างๆ เขาเรียกเราว่าประเทศปั๊มน้ำมัน แต่ตอนนี้ราคาน้ำมันพุ่งสูงขึ้น เรื่องตลกแดกดันของโอบามาว่าเราเป็นประเทศปั๊มน้ำมัน กลับกลายเป็นเรื่องอิจฉาอีกครั้ง

นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันที่ 2 มิถุนายน 2553 ที่เมืองมาร์ราเกช ซึ่งเป็นการประชุมระดับภาคส่วนร่วมกับผู้เข้าร่วมตลาดโมร็อกโกและโปรตุเกส การประชุมครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของงานของการประชุมสภาสูงโมร็อกโก-โปรตุเกส ครั้งที่ eleven … กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินประกาศเมื่อวันที่ 29 กันยายน 2553 ที่ลอนดอนว่าราชอาณาจักรโมร็อกโกประสบความสำเร็จในการออกพันธบัตรมูลค่า 1 พันล้านยูโรในตลาดการเงินระหว่างประเทศ โดยมีระยะเวลาครบกำหนด 10 ปีและอัตราดอกเบี้ย 4 … เศรษฐกิจโมร็อกโกยังคงทำงานได้ดีในช่วงปี 2554 แม้ว่าความวุ่นวายทางการเมืองจะสั่นสะเทือน (MENA) บริษัท Oxford Business Group (OBG) บริษัทข่าวกรองธุรกิจระหว่างประเทศ (OBG) ก็ได้ระบุในรายงานประจำปี 2555 เกี่ยวกับโมร็อกโก นาย Driss EL AZAMI EL IDRISSI รัฐมนตรีผู้แทนรัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ผู้ดูแลงบประมาณ ยืนยันว่า โมร็อกโกไม่ได้รับการร้องขอคำอธิบายจากสถาบันการเงินระหว่างประเทศเกี่ยวกับตัวเลขที่มีอยู่ใน …

ฉันควรทราบว่าชุมชนธุรกิจของรัสเซียยังคงกระตือรือร้นในความเป็นจริงทางเศรษฐกิจในปัจจุบัน ดังนั้นผมจึงอยากจะแสดงความขอบคุณอีกครั้งต่อทุกคนที่ทำงานในบริษัทและองค์กรต่างๆ ไม่ว่าจะอยู่ในตำแหน่งอาวุโสหรือสมาชิกในทีม ที่ได้ทำอะไรมากมายเพื่อเอาชนะผลที่ตามมาอันร้ายแรงของการคว่ำบาตรที่ผิดกฎหมาย “แม้ว่าตลาดแรงงานทั่วโลกจะค่อนข้างแข็งแกร่ง แต่ประเภทของงานที่สร้างขึ้นนั้นไม่จำเป็นต้องได้รับค่าตอบแทนสูงนัก และเราจะเข้าสู่ภาวะถดถอย แต่เราจะไม่เห็นว่าอัตราดอกเบี้ยตกเร็วอย่างที่ตลาดคิด” เขาบอกรายการ Today ของ BBC Radio four ประเทศไทยเป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือของกลุ่มธนาคารโลกเพื่อความพร้อมทางการตลาด ซึ่งเป็นพันธมิตรด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศระดับโลกของกว่า 30 ประเทศ เพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกและการใช้พลังงาน ประเทศไทยยังได้รับเงินสนับสนุนจำนวน 3.6 ล้านดอลลาร์จากองค์กรความร่วมมือคาร์บอนป่าไม้ของธนาคารโลก เพื่อจัดการและปกป้องป่าไม้

อนาคตของรัสเซียรับประกันได้โดยครอบครัวที่มีลูกสองสามคนขึ้นไป ดังนั้นเราจึงต้องทำมากกว่าการสนับสนุนทางการเงินโดยตรง เราต้องกำหนดเป้าหมายและกำกับดูแลระบบการดูแลสุขภาพ การศึกษา และทุกด้านที่กำหนดคุณภาพชีวิตของผู้คนต่อความต้องการของครอบครัวที่มีเด็ก ฉันขอให้รัฐบาลดำเนินการพัฒนามาตรการสนับสนุนเพิ่มเติมสำหรับครอบครัวที่มีเด็กที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบต่อไป ต้องเข้าถึงได้กว้างและสอดคล้องกับขนาดของความท้าทายทางประชากรศาสตร์ที่ไม่ธรรมดาที่เรากำลังเผชิญอยู่ การลดความยากจนและความไม่เท่าเทียมกันเป็นเรื่องเกี่ยวกับการสร้างความต้องการผลิตภัณฑ์ที่ผลิตในรัสเซียทั่วประเทศ เชื่อมช่องว่างระหว่างภูมิภาคในแง่ของความสามารถ และสร้างงานใหม่ในที่ที่พวกเขาต้องการมากที่สุด สิ่งเหล่านี้คือปัจจัยหลักที่ขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจ สิ่งสำคัญคือต้องช่วยให้พนักงานธุรกิจขนาดเล็ก ผู้ประกอบอาชีพอิสระ และผู้ประกอบการสตาร์ทอัพได้รับทักษะและความสามารถเพิ่มเติม โปรดรวมมาตรการที่เกี่ยวข้องซึ่งปรับแต่งมาโดยเฉพาะสำหรับเมืองเล็กๆ พื้นที่ชนบทและพื้นที่ห่างไกลเป็นบรรทัดแยกในโครงการระดับชาติเพื่อส่งเสริมธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง

สมาคมผู้ตรวจสอบทางการเงินแห่งโมร็อกโกและโรงเรียนการบริหารแห่งชาติจะจัดงานในวันพุธที่ 4 ธันวาคม 2019 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นการอภิปรายวันเดียวเกี่ยวกับร่างกฎหมายการเงินปี 2020 เพื่อประโยชน์ของนักวิจัย นักวิชาการ และผู้เล่นสาธารณะ นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร กล่าวว่า ร่างกฎหมายการคลัง พ.ศ. 2563 สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าของรัฐบาลในการดำเนินการตามลำดับความสำคัญที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงกำหนด ขอพระเจ้าทรงช่วยเหลือเขาในการกล่าวสุนทรพจน์เรื่อง โอกาสครบรอบ 20 ปี วันราชบัลลังก์ ครบรอบ 66 ปี วันปฏิวัติประชาชน และการเปิดสมัยประชุมสภานิติบัญญัติ เมื่อวันศุกร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ 2563 ที่เมืองราบัต นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร และนายชากิบ อัลเจ ประธานสมาพันธ์รัฐวิสาหกิจโมร็อกโก (CGEM) เป็นประธานร่วมการประชุมครั้งที่ three ของหอดูดาว ของเงื่อนไขการชำระเงิน (ODP) เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนและคำนึงถึงผลกระทบของการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา (โควิด-19) ต่อกิจกรรมทางเศรษฐกิจ กรมสรรพากร (DGI) ได้ดำเนินมาตรการที่นำมาใช้โดย Economic Watch Committee (CVE) เมื่อวันที่ 19 มีนาคม โดยอนุญาตให้บริษัทต่างๆ มีผลประกอบการ น้อยกว่า 20 ล้านเดอร์แฮมที่ต้องการได้รับประโยชน์จากการเลื่อนการคืนภาษีและการชำระภาษี ตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคมถึงสิ้นเดือนมิถุนายน นาย Mohammed BENCHAABOUN รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การปฏิรูปการเงินและการบริหาร และ Mr. Götz SCHMIDT-BREMME เอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีประจำเมืองราบัตได้ลงนามในข้อตกลงความร่วมมือทางการเงินและทางเทคนิคระหว่างโมร็อกโก-เยอรมัน จำนวน three ฉบับ มูลค่า 701.3 ล้านยูโร เป็นเงินกู้และเงินช่วยเหลือ เพื่อสนับสนุนโมร็อกโก นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การคลัง และการปฏิรูปการปกครอง ดำเนินการลงนามในข้อตกลงค้ำประกัน 3 ฉบับที่เกี่ยวข้องกับสินเชื่อที่ได้รับจากธนาคารเพื่อการบูรณะและพัฒนาแห่งยุโรป (BERD) เมื่อวันอังคารที่ 1 กันยายน 2563 เพื่อประโยชน์ของสำนักงานท่าอากาศยานแห่งชาติ (ONDA), Société Nationale des Autoroutes du Maroc (ADM) และสำนักงานไฟฟ้าและน้ำดื่มแห่งชาติ (ONEE) เป็นจำนวนเงินรวม 300 ล้านยูโร

General Tax Directorate ได้เปิดตัวพอร์ทัลอินเทอร์เน็ตใหม่ในเวอร์ชันที่รวบรวมไว้อย่างครบถ้วน น่าดึงดูดและมีชีวิตชีวา พอร์ทัลได้รับการออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ที่ได้รับการปรับปรุงและคำนึงถึงการนำทางที่ง่ายและสะดวกเพื่อการเข้าถึง … Mr. Driss EL AZAMI EL IDRISSI รัฐมนตรีผู้แทนรัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง รับผิดชอบด้านงบประมาณ เปิดดำเนินการเมื่อวันอังคารที่ 22 มีนาคม 2559 ร่วมกับเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำกรุงราบัต การประชุมภายใต้หัวข้อ “ … Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังรับเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 24 มีนาคม 2559 ที่เมืองราบัต นาย Mirko SAROVIC รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการค้าต่างประเทศและความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจของสาธารณรัฐบอสเนียและเฮอร์เซโกวีนาซึ่งอยู่ใน … โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นประธานในวันศุกร์ที่ 8 เมษายน 2559 ในเมืองราบัตพิธีลงนามกับข้อตกลงสินเชื่อและการรับประกันของธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกา (AfDB) มูลค่า 112, 30 ล้านดอลลาร์ที่เกี่ยวข้องกับการรถไฟ … ภายใต้การนำของสมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 และประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐจีน ฯพณฯ สี จิ้นผิง นายโมฮัมเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนายเกา หูเฉิง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ของจีน ลงนามเมื่อวันพุธที่ 11 พฤษภาคม … นาง Yichi TAMARA เอกอัครราชทูตเอธิโอเปีย ซึ่งได้รับการแต่งตั้งใหม่ประจำราชอาณาจักรโมร็อกโก​ ในระหว่างการประชุมครั้งนี้ รัฐมนตรีและเอกอัครราชทูต …

นาย Mohamed CHAFIKI ผู้อำนวยการฝ่ายการศึกษาและการพยากรณ์ทางการเงิน เป็นประธานในวันที่ 17 และ 18 มิถุนายน 2556 ที่ปารีส คณะทำงานด้านยุทธศาสตร์เศรษฐกิจของ Francophonie ซึ่งรับรองความรับผิดชอบโดยราชอาณาจักรโมร็อกโกในวันแรก … ภายใต้กรอบของนโยบายในการเสริมสร้างทักษะของทรัพยากรมนุษย์และการเปิดกว้างต่อสภาพแวดล้อมภายนอกผ่านการเป็นหุ้นส่วนเพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์และแนวทางปฏิบัติที่ดี ข้อตกลงกรอบความร่วมมือคือ … สมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 ทรงแต่งตั้งนายนิซาร์ บารากา ประธานสภาเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม (CESE) กล่าวในวันพุธที่ 21 สิงหาคม 2556 ว่าด้วยแถลงการณ์จากสำนักพระราชวัง ในการประชุมครั้งนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระราชทานให้นาย … โมร็อกโกเป็นเจ้าภาพในวันที่ 4 และ 5 พฤศจิกายน 2556 ที่เมืองมาร์ราเกช ซึ่งเป็นการประชุมของคณะกรรมการกำกับดูแลการประกันภัยแห่งอาหรับ (AFIRC) ฉบับที่สองนี้รวบรวมหน่วยงานกำกับดูแลและตัวแทนและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในภาคประกันภัย … ​หน่วยงานจัดอันดับระหว่างประเทศ “Fitch Ratings” ยืนยันอีกครั้งเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2013 ระดับอันดับความน่าเชื่อถือ “Investment Grade” มาจากโมร็อกโกด้วยแนวโน้มที่มั่นคง รับชำระหนี้เงินตราต่างประเทศและหนี้สกุลเงินท้องถิ่น … ​สภาผู้แทนราษฎรลงมติเห็นชอบเมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2013 โดยเสียงข้างมาก ซึ่งเป็นส่วนแรกของร่างกฎหมายการคลัง (PLF) ปี 2014 ส่วนนี้ได้รับการรับรองในการประชุมใหญ่ด้วยคะแนนเสียง 110 เสียงเห็นด้วย 37 เสียงและงดออกเสียง 0 เสียง PLF 2014 มุ่งเน้นไปที่สี่ …

เครื่องมือต่อต้านการบีบบังคับ (ACI) พยายามที่จะปกป้องอำนาจอธิปไตยของสหภาพยุโรปและรัฐสมาชิกในบริบททางภูมิรัฐศาสตร์ที่การค้าและการลงทุนมีอาวุธมากขึ้นโดยมหาอำนาจต่างประเทศ นักวิจารณ์ได้อธิบายชุดคำอธิบายอย่างละเอียด ตั้งแต่ผลกระทบที่ยืดเยื้อของอัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้นอย่างมาก ไปจนถึงความไม่พอใจกับวิถีของกระแสสังคม ไปจนถึงความเข้าใจผิดเกี่ยวกับสถานะที่แท้จริงของเศรษฐกิจ WorkwithUSAID.gov Corporate Partnering Portal ใหม่ USAID รู้สึกตื่นเต้นที่จะประกาศ WorkwithUSAID.gov Corporate Partnering Portal ใหม่ ซึ่งเป็นสถานที่ที่ผู้นำธุรกิจสามารถเรียนรู้ว่าความร่วมมือกับ Agency สามารถขับเคลื่อนการเติบโตของธุรกิจ ลดความเสี่ยง และก้าวไปสู่เป้าหมายด้านความยั่งยืนทั่วโลกได้อย่างไร สร้างอนาคตที่สะอาดกว่าและยั่งยืนมากขึ้น ในขณะเดียวกันก็สนับสนุนประเทศหุ้นส่วนของเราในการรับมือกับผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศในปัจจุบัน มาเอดะ ทัตสึชิ กรรมการผู้จัดการบริษัท Zhejiang JFE Shoji Steel Products Co., Ltd. กล่าวว่า เพื่อปรับตัวให้เข้ากับแนวโน้มการพัฒนาของตลาดรถยนต์พลังงานใหม่ (NEV) ของจีน บริษัทได้ลงทุน 34 ล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2565 เพื่อดำเนินการโครงการเฉพาะทาง โครงการนี้มีเป้าหมายเพื่อให้ได้ผลผลิตชิ้นส่วนปั๊มแกนมอเตอร์จำนวน 20,400 ตันต่อปี “ในตอนแรก เราเช่าโรงงานขนาด 5,000 ตารางเมตรในเขตพัฒนาเศรษฐกิจและเทคโนโลยีผิงหู โดยหวังว่าจะค่อยๆ ขยายตลาดจีนโดยปรับการผลิตของเราให้เข้ากับท้องถิ่น” เซินกล่าว พร้อมตั้งข้อสังเกตว่าเขาไม่ได้คาดหวังว่าโรงงานในจีนจะไปถึงระดับ มูลค่าผลผลิต 20 ล้านหยวน (ประมาณ 2.eight ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในเวลาเพียงหนึ่งปี

ท้ายที่สุดแล้ว ฉันเป็นผู้สนับสนุนความร่วมมือระหว่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นทางการเมืองหรือยิ่งกว่านั้น ความร่วมมือด้านการลงทุน การค้า และเศรษฐกิจ ฉันกล่าวถึงเรื่องนี้ในคำพูดของฉันในวันนี้ ก่อนอื่น เราต้องสร้างเงื่อนไขสำหรับการพัฒนา สิ่งสำคัญคือเราต้องปฏิบัติตามลัทธิพหุภาคีอย่างแท้จริง เคารพและสนับสนุนทุกประเทศในการแสวงหาเส้นทางการพัฒนาที่เหมาะสมกับเงื่อนไขของประเทศ สร้างเศรษฐกิจโลกที่เปิดกว้าง และเพิ่มการเป็นตัวแทนและเสียงของตลาดเกิดใหม่และประเทศกำลังพัฒนาในการกำกับดูแลเศรษฐกิจโลกด้วยมุมมองที่จะทำให้ทั่วโลก การพัฒนามีความสมดุล การประสานงาน และครอบคลุมมากขึ้น คาซัคสถานดำเนินการมาจากความเชื่อมั่นว่ายูเรเซียเป็นบ้านร่วมกันของเรา และทุกประเทศในทวีปของเราควรร่วมมืออย่างใกล้ชิดในชุมชน เรามั่นใจว่าการสร้างยูเรเซียที่สงบสุข มั่นคง และแข็งแกร่งทางเศรษฐกิจ จะกลายเป็นปัจจัยสำคัญของการพัฒนาที่ยั่งยืนและการเติบโตที่ครอบคลุมในระดับโลก ฉันเชื่อว่าเพื่อให้เกิดการพัฒนาที่ยั่งยืนของทุกประเทศในภูมิภาค จำเป็นต้องกำหนดขอบเขตใหม่ของความร่วมมือและสร้างจุดเติบโตใหม่ในเศรษฐกิจของเรา นอกจากนี้ เราต้องจำไว้เสมอว่างานที่สำคัญมากในการรับรองความปลอดภัยระดับนานาชาติและระดับภูมิภาค จากข้อมูลดังกล่าว ตลาดทุนของ GCC มีการเติบโตอย่างแข็งแกร่งในปี 2566 ผ่านการพัฒนาเศรษฐกิจที่ยั่งยืน ซึ่งได้รับแรงหนุนจากราคาน้ำมันที่มีเสถียรภาพ และการเพิ่มขึ้นของภาคที่ไม่ใช่น้ำมัน แม้ว่าแผนก IPO และการออกพันธบัตรทั่วโลกจะลดลงก็ตาม